221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
38885
Tình hình lây nhiễm SARS trên thế giới
1
Article
null
Tình hình lây nhiễm SARS trên thế giới
,
Một phụ nữ tại Hongkong đeo mặt nạ để chống SARS

Cho tới nay, danh sách người nhiễm và tử vong do hội chứng viêm phổi cấp (SARS) trên thế giới vẫn ngày một dài thêm. Hiện đã có 95 ca tử vong và hơn 2.600 bệnh nhân SARS trên toàn thế giới.

Tại Hongkong đã phát hiện thêm 42 ca nhiễm bệnh mới, nâng tổng số bệnh nhân SARS tại đây lên 842 người. Theo ông Leong Che-hung, Giám đốc Y tế Hongkong, trong trường hợp tồi tệ nhất, các bệnh viện tại vùng lãnh thổ này có đủ nhân lực và phương tiên để điều trị cho khoảng 3.000 bệnh nhân vào cuối tháng 4. Với 22 người chết, Hongkong hiện là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề đứng hàng thứ hai sau tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc - nơi khởi phát SARS. Hơn 1/2 số ca SARS tại Hongkong là các nhân viên y tế.

Các quan chức y tế Trung Quốc cho biết tính tới ngày 5/4, tổng số người chết do virus gây viêm phổi cấp tại nước này đã tăng tới 51 và đã có 1.247 ca nhiễm bệnh. Một nam giới người Phần Lan qua đời tại Bắc Kinh do mắc SARS, nâng tổng số bệnh nhân tử vong tại đây lên 4 người. Người này tên là Pekka Aro, 53 tuổi, tới Bắc Kinh từ Thái Lan vào ngày 23/3 để tham dự một hội nghị lao động quốc tế. Thủ tướng Ôn Gia Bảo cho biết Trung Quốc hoàn toàn có khả năng kiểm soát sự lây lan của SARS.

Bệnh nhân tử vong mới nhất là một người ở Canada, nâng tổng số người chết do SARS tại nước này lên 9. Số bệnh nhân tại tỉnh Ontario đã tăng tới 179 và hiện Canada là nước đứng thứ ba trên thế giới về số ca nhiễm SARS. Singapore đứng thứ tư thế giới với 106 bệnh nhân và 6 người tử vong.

Ngoài 2 ca tử vong, Thái Lan đã phát hiện 7 trường hợp bị nghi ngờ nhiễm SARS. Việt Nam có tổng số 59 bệnh nhân SARS và 4 người đã tử vong. Phần lớn các quốc gia đã tăng cường các biện pháp phòng ngừa nhằm giám sát các vị khách tới từ những khu vực bị ảnh hưởng, đồng thời ngăn chặn các cá nhân có triệu chứng của bệnh chẳng hạn như sốt cao, ớn lạnh và khó thở. 

Các cuộc xét nghiệm tại 11 phòng thí nghiệm trên thế giới cho thấy virus đứng đằng sau hội chứng hô hấp cấp thuộc họ coronavirus. Theo WHO, virus lây lan thông qua các giọt nhỏ khi bệnh nhân hắt hơi hoặc ho. Tổ chức này cũng không loại trừ khả năng nó lây lan qua không khí.

(Minh Sơn - Tổng hợp từ báo nước ngoài)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,