221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
36348
Tình hình SARS trên thế giới
1
Article
null
Tình hình SARS trên thế giới
,
Cảnh tượng này đã trở nên phổ biến tại Hongkong

Chính quyền Hongkong đã cách ly hơn 200 người tại một chung cư và niêm phong toà nhà đó vào hôm qua (31/3) để ngăn chặn sự lây lan của hội chứng hô hấp cấp tính nghiêm trọng (SARS). Cho tới nay, SARS đã cướp đi sinh mạng của gần 60 người trên thế giới.

Trong toà nhà trên có 92 ca nhiễm bệnh mới, đưa tổng số người bị nhiễm hội chứng hô hấp cấp tính nghiêm trọng tại đây lên hơn 620. Cũng như Singapore, Hongkong đã cho đóng cửa mọi trường học. Một phát ngôn viên của Chính quyền Hongkong cho biết họ đang kiểm tra mọi ngóc ngách để xem liệu virus có truyền qua không khí hoặc trong đường ống nước hay không.

Singapore đã cách ly 945 người và hàng trăm người khác được khuyên là nên ở nhà trong bối cảnh số ca nhiễm bệnh mới không có dấu hiệu lắng dịu. Các y tá tại đây đã có mặt tại sân bay để kiểm tra hành khách nhập cảnh. Trong vài tuần qua, khách lữ hành đã làm lây lan SARS tới Hongkong, Canada, Singapore và Việt Nam sau khi virus xuất hiện lần đầu tiên ở miền Nam Trung Quốc.

Các ca nhiễm bệnh cũng được phát hiện ở Mỹ, Anh, Pháp, Australia, Nhật Bản và Đài Loan. Tính tới nay đã có hơn 1.600 người bị nhiễm trên toàn thế giới song nhiều bệnh nhân đã hồi phục.

(Minh Sơn - Theo Reuters)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,