221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
6541
Sendo kiện Microsoft ''chơi bẩn''
1
Article
null
Sendo kiện Microsoft ''chơi bẩn''
,
Sản phẩm Sendo 100 đã bị Microsoft loại bỏ

I-Today Trong một đơn kiện được gửi cuối tuần trước, nhà sản xuất điện thoại di động (ĐTDĐ) Sendo của Anh đã buộc tội Microsoft lợi dụng công ty nhỏ hơn này như một ''bàn đạp'' để nhảy vào thị trường ĐTDĐ béo bở.

Công ty của Anh này cho biết Microsoft đã lợi dụng chuyên môn sản xuất điện thoại của mình và sau đó ''hất cẳng'' Sendo ra khỏi cuộc chơi. Đơn kiện này đã cung cấp một cái nhìn thoáng qua, dù là có thiên lệch, về cuộc chiến đang diễn ra giữa các nhà sản xuất phần mềm, các hãng chế tạo ĐTDĐ và các tập đoàn truyền thông quản lý mạng di động. Họ đang tranh giành nhau kịch liệt để có một vị trí trong thị trường điện thoại thông minh mới mẻ.

Nền công nghiệp ĐTDĐ là một phần thưởng đáng để tranh giành, với số lượng máy bán ra trên thế giới tới 400 triệu chiếc mỗi năm.

Trong đơn kiện, Sendo cáo buộc Microsoft dụ dỗ để công ty này rơi vào thế bất cẩn khi đảm bảo rằng Sendo sẽ trở thành đối tác thiết bị chính của Microsoft một khi loại điện thoại thông minh sử dụng phần mềm Windows Powered Smartphone 2002 được tung ra thị trường. Tuy nhiên, khi loại điện thoại này của Microsoft được công bố, Sendo đã nhận ra mình đã bị gạt ra khỏi thương vụ này.

Bản cáo trạng cho biết ''kế hoạch bí mật của Microsoft là chiếm đoạt các thông tin độc quyền, chuyên môn kỹ thuật, khả năng nhận biết thị trường, khách hàng và khách hàng tiềm năng của Sendo''. ''Microsoft đã lấy được lòng tin của Sendo khi hứa hão rằng sẽ để Sendo là đối tác chiếm lĩnh thị trường''.

Tại lễ công bố chính thức vào tháng 10 vừa qua, Microsoft đã trình làng chiếc điện thoại thông minh Windows đầu tiên là Canary chứ không phải Z100 của Sendo. Canary được bán dưới dạng sản phẩm SPV (Sound Pictures Video) bởi công ty Orange của France Telecom. Hai tuần sau lễ công bố, Sendo bất ngờ bị ''cắt cầu'' với Microsoft và ngừng kế hoạch Z100.

Bình Minh - Theo Cnet News

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,