221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
23934
Lần đầu tiên tuyển sinh ngành báo điện tử
1
Article
null
Lần đầu tiên tuyển sinh ngành báo điện tử
,
Phóng viên có thêm cơ quan báo chí để lựa chọn

(VietNamNet) - 50/150 sinh viên trúng tuyển vào khoa Báo chí (Phân viện Báo chí tuyên truyền) sẽ theo học ngành báo điện tử. Đây là chương trình đào tạo liên kết với khoa Khoa học xã hội và nhân văn (Viện Đại học Công nghệ Sydney).

Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia hỗ trợ của Công ty phát triển phần mềm VASC, báo Nhân dân điện tử... Sinh viên theo học tại khoa báo chí sau hai năm hoàn thành các môn cơ sở sẽ thi vào các chuyên ngành hẹp: báo hình, báo in, báo phát thanh và báo ảnh. Báo điện tử là chuyên ngành mới mở của trường. 

Ở Việt Nam hiện có hai cơ quan báo chí chuyên về báo điện tử là VietNamNet và VnExpress. Ngoài ra, một số tờ báo khác cũng có website của mình như: Nhân dân, Lao động, Đầu tư, Giáo dục thời đại, Người lao động, Sinh viên Việt Nam, Bình Định...

Năm nay, khoa báo chí bỏ thi môn năng khiếu và tuyển sinh theo hai khối C, D. Thí sinh thi theo đề chung của Bộ GD - ĐT chứ không theo đề riêng như năm trước.

Hiện nay, cả nước có 3 cơ sở đào tạo cử nhân báo chí. Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG Hà Nội) tuyển sinh khối C, D. Điểm chuẩn năm 2002 khối C là 24, khối D là 23,5. Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM) tuyển sinh khối C và D1 (tiếng Anh). Điểm chuẩn năm 2002 khối C là 19,5; khối D là 18,5...

  • Hà Hạnh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,