Pico tổ chức lại chương trình 3.000 phần quà cho khách hàng

Cập nhật lúc 09:01, 19/10/2010 (GMT+7)

“Pico sẽ tặng đủ 3.000 phần quà cho khách hàng như đã thông báo. Tuy nhiên, cách thức tham gia chương trình và thời gian nhận quà sẽ có một số thay đổi…”

Trên đây là thông tin được đưa ra từ ban lãnh đạo Công ty CP Pico, ngay sau khi xảy ra sự cố trong ngày đầu thực hiện chương trình “Không cần mua hàng, tặng ngay 3.000 phần quà cho khách tham quan”, nhân dịp khai trương Pico 173 Xuân Thủy.

Ngày tặng quà đầu tiên: hơn 10.000 khách đến tham quan

Chương trình “Không cần mua hàng, tặng ngay 3.000 phần quà cho khách tham quan” của Pico dự kiến kéo dài trong 3 ngày 17, 18, 19/10. Mỗi ngày sẽ có 1.000 phần quà dành tặng cho 1.000 khách tham quan có phiếu quà tặng để tham gia chương trình quay số trúng thưởng ngay sau đó. Sức hút của quà tặng lớn tới mức mà ngay trong ngày đầu tiên của chương trình (17/10) đã có hơn 10.000 đổ dồn tới Pico 173 Xuân Thủy.

Mô tả ảnh.
Một đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp vào đông đảo cũng "bó tay" khi lượng khách quá đông.

Dù Pico đã tổ chức một đội ngũ bảo vệ chuyên nhiệp đông đảo để giữ trật tự, chuẩn bị nhà bạt che mưa nắng cho khách hàng, làm hàng rào để phân làn xếp hàng... nhưng ngay khi siêu thị vừa mở cửa được ít phút, khách hàng đã giẫm đạp lên nhau để tranh giành lấy phiếu quà tặng miễn phí.

Thậm chí, có một số khách hàng đã lao vào hành hung các nữ nhân viên đang phát phiếu quà tặng, cướp phiếu sau đó tung lên cho những khách hàng khác giành giật, khiến đám đông trở nên hỗn loạn, Lợi dụng tình hình này, một số phân tử quá khích đã phá hủy và lấy trộm tài sản của siêu thị…

Bên trong đã vậy, bên ngoài khách hàng vẫn ùn ùn kéo đến. Để giữ an toàn cho khách hàng và tài sản của siêu thị, Pico đã buộc phải đóng cửa siêu thị ngay sau khi vừa mở được ít phút. Sau đó Pico đã phải nhờ đến sự can thiệp của lực lượng công an để ổn định lại trật tự.

Quay thưởng tặng quà lại thông qua website

Trò chuyện với phóng viên ngay sau khi siêu thị buộc phải đóng cửa, ông Ngô Thiết Hùng - Phó Giám đốc Công ty CP Pico kiêm Giám đốc siêu thị Pico 173 Xuân Thủy vẫn chưa hết căng thẳng: “Dẫu đã có dự trù chu đáo nhưng không ngờ lượng khách lại đông gấp nhiều lần dự kiến, vượt quá sức tưởng tượng của chúng tôi. Bởi vậy, ngày đầu tiên thực hiện chương trình đã không thành công, chỉ có một số khách hàng nhận được quà tặng như kế hoạch. Chúng tôi xin nhận trách nhiệm về sự cố này và gửi lời xin lỗi đến những khách hàng chân chính đã đến ủng hộ chúng tôi”.

Cùng với lời xin lỗi, Pico cũng đã công bố rộng rãi tại siêu thị và trên các phương tiện truyền thông về những thay đổi của chương trình “Không cần mua hàng, tặng ngay 3.000 phần quà cho khách tham quan” ngay sau khi sự việc xảy ra. Theo đó, chương trình được tổ chức lại như sau:

Mô tả ảnh.
Thông báo thay đổi cách thức tham gia nhận quà của Pico.

Pico 173 Xuân Thủy sẽ tổ chức quay thưởng vào 20h30 ngày 20/10 để trao nốt 923 phần quà chưa có chủ nhân ngày 17/10.

Để nhận 2.000 phần quà còn lại, khách đăng ký tham gia qua website www.pico.com.vn từ 9h đến 21h ngày 20/10/2010. Chi tiết xem trên website.

Sự việc xảy ra tại Pico 173 Xuân Thủy ngày 17/10 vừa qua và tại một vài siêu thị điện máy thời gian gần đây cho thấy, mỗi siêu thị nên thận trọng hơn trong việc tổ chức bố trí thực hiện các chương trình khuyến mại, đặc biệt là các chương trình lớn. Cùng với đó, khách hàng không chỉ là người tiêu dùng thông minh khi biết tìm đến các chương trình khuyến mại, mà cần phải có thái độ mua sắm văn minh, lịch sự. Có như thế, những trường hợp đáng tiếc, khiến khách hàng bức xúc, siêu thị tổn thất như tại chương trình “Không cần mua hàng, tặng ngay 3.000 phần quà cho khách tham quan” của Pico mới không xảy ra.

Camera theo dõi trước cửa siêu thị Pico 173 Xuân Thủy đã ghi lại được cảnh đông đúc nghẹt thở trước “sự cố” xảy ra:
http://www.youtube.com/user/congtypico#p/a/u/0/KWsITPRjYw4

  • Vũ Lan

Ý kiến của bạn

Các tin khác