221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
937518
Lấy ý kiến dân về quy định trách nhiệm người đứng đầu
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Lấy ý kiến dân về quy định trách nhiệm người đứng đầu
,

Ngày 25/5, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo lấy ý kiến đóng góp xây dựng Dự thảo Nghị định quy định chế độ trách nhiệm cá nhân đối với người đứng đầu cơ quan nhà nước 25/5/2007 đến 25/7/2007.

>>> Xem toàn văn dự thảo Nghị định

Soạn: AM -74820 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nếu có tham nhũng, người đứng đầu cơ quan, địa phương sẽ chịu trách nhiệm về sai phạm.
Nội dung Dự thảo Nghị định gồm 4 chương, 17 Điều quy định rõ trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu các tổ chức cấu thành cơ quan nhà nước trong quá trình đề xuất, tham mưu, trình, triển khai thực hiện các nhiệm vụ được phân công; các hình thức xử phạt; nguyên tắc xem xét xử lý kỷ luật và các trường hợp được miễn, giảm nhẹ trách nhiệm cá nhân đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu nếu để xảy ra vi phạm.

Việc lấy ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân vào nội dung Dự thảo Nghị định nói trên là rất quan trọng, góp phần hoàn thiện Dự thảo Nghị định để sớm trình Chính phủ thông qua; và thể hiện rõ việc Việt Nam thực hiện nghiêm túc các cam kết theo Nghị định thư gia nhập Hiệp định thành lập Tổ chức Thương mại Thế giới và các văn bản pháp luật khác có liên quan.

(Theo Website Chinh Phu)

Mời độc giả tham gia góp ý, hiến kế cho dự thảo nghị định quan trọng này. Toàn bộ các ý kiến đóng góp sẽ được VietNamNet chuyển tới Chính phủ

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,