221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
818017
Thủ tướng: Nghiêm túc điều tra, kết thúc vụ án Rusalka
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Thủ tướng: Nghiêm túc điều tra, kết thúc vụ án Rusalka
,

(VietNamNet) - Theo người phát ngôn của Thủ tướng, ông Nguyễn Kinh Quốc, ngày 12/7, Văn phòng Chính phủ đã ra thông báo số 103/TB-VPCP thông báo ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng về kết quả điều tra vụ án Nguyễn Đức Chi.

Soạn: AM 587331 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Một góc dự án Rusalka.

Thông báo nêu rõ: Ngày 10/7/2006, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì cuộc họp để nghe Bộ Công an báo cáo kết quả điều tra vụ án Nguyễn Đức Chi, lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Dự án Rusalka (Khánh Hoà).

Cùng dự có Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, đại diện lãnh đạo Bộ Công an, Ban Nội chính Trung ương, Thường trực Ban chỉ đạo TW 6 (2), Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

Sau khi nghe báo cáo của Cơ quan cảnh sát điều tra và lãnh đạo Bộ Công an, ý kiến của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, đại diện của các cơ quan tham dự, ý kiến của Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã kết luận chỉ đạo như sau:

Đây là vụ án phức tạp, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, liên quan đến trách nhiệm của một số cán bộ thuộc cơ quan trung ương và tỉnh Khánh Hoà. Cơ quan điều tra Bộ Công an cần phải tập trung lực lượng, khẩn trương, nghiêm túc điều tra làm rõ để sớm kết thúc điều tra đưa ra xử lý nghiêm minh theo pháp luật. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

1. Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo Cơ quan điều tra chủ động phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tối cao tiến hành ngay việc khởi tố bị can theo pháp luật đối với các trường hợp đã được điều tra làm rõ là có hành vi cố ý làm trái, thiếu trách nhiệm tạo điều kiện cho Nguyễn Đức Chi lừa đảo gây hậu quả nghiệm trọng, dù người đó giữ cương vị gì.

2. Tập trung điều tra làm rõ hành vi thiếu trách nhiệm và cố ý làm trái trong việc miễn giảm tiền thuê đất, giao thêm đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hoà. Đồng thời điều tra làm rõ hành vi thiếu trách nhiệm và cố ý làm trái của cán bộ, công chức Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong việc kiểm tra thực hiện giấy phép đầu tư và việc không ngăn chặn khi Nguyễn Đức Chi đã có dấu hiệu gian dối, lừa đảo.

Nếu đã rõ là có hành vi vi phạm pháp luật, thiếu trách nhiệm, cố ý làm trái tạo điều kiện cho Nguyễn Đức Chi lừa đảo, gây hậu quả nghiêm trọng phải khởi tố, điều tra, xử lý theo pháp luật.

3. Tiến hành ngay việc xác minh, điều tra về những phản ánh tiêu cực, hối lộ, tham nhũng trong vụ án này.

4. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chỉ đạo Cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ đối với những sai phạm của Công ty Lâm Viên (Bộ Quốc phòng) có liên quan đến Nguyễn Đức Chi.

5. Bộ Công an và Bộ Quốc phòng phải báo cáo những việc nêu trên lên Thủ tướng Chính phủ trong tháng 8 năm 2006.

(Theo website Chính phủ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,