221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
815709
"Tạm không để tướng Cao Ngọc Oánh giữ cương vị cũ"
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
'Tạm không để tướng Cao Ngọc Oánh giữ cương vị cũ'
,

(VietNamNet) - Theo ông Nguyễn Kinh Quốc, người phát ngôn của Thủ tướng, ngày 5/7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có ý kiến chỉ đạo Bộ trưởng Bộ Công an Lê Hồng Anh về trường hợp Thiếu tướng Cao Ngọc Oánh liên quan đến vụ việc tiêu cực ở PMU 18.

>> Ông Lâm từ chức Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ

Soạn: AM 828141 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Thiếu tướng Cao Ngọc Oánh.

Theo đó, trước khi có kết luận của cơ quan điều tra, không để Thiếu tướng Cao Ngọc Oánh giữ chức vụ Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Thủ trưởng cơ quan điều tra.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công an khởi tố điều tra làm rõ vụ Bùi Tiến Dũng khai đã đưa 20.000 USD cho Trung tá Đỗ Huy Kim, C15, Tổng cục Cảnh sát để nhờ Đỗ Huy Kim chạy án và việc Trung tá Kim đứng tên đăng ký hộ một chiếc xe ô tô 5 chỗ cho gia đình Bùi Tiến Dũng.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát, thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an Thiếu tướng Cao Ngọc Oánh từng bị rút khỏi ban chuyên án 420B vì có nghi ngờ dính líu đến đường dây chạy án.

Chiều 12/4/2006, ông Cao Ngọc Oánh thông tin cho PV VietNamNet rằng mình xin rút khỏi danh sách dự Đại hội Đảng X, mặc dù tự xét thấy vẫn đủ tư cách dự Đại hội.

Trả lời phỏng vấn VietNamNet trước đó, ông Cao Ngọc Oánh khẳng định mình vô can và bày tỏ mong muốn sự việc sớm được làm sáng tỏ: "Sự việc xảy ra đối với tôi vô cùng đáng tiếc. 12 năm làm giám đốc công an tỉnh Quảng Bình, từng tham gia thường vụ tỉnh uỷ tôi được nhân dân địa phương yêu quí tin cậy.

Khi ra Hà Nội trên cương vị công tác mới tôi được cấp trên tạo điều kiện hỗ trợ, anh em đồng nghiệp ủng hộ nhiệt tình, tôi đã cố gắng làm tốt công việc được giao. Tôi đang rất mong sự việc sớm được rõ ràng. Tuy vậy, trong lúc này tôi vẫn cố gắng để hoàn thành tốt công việc trên cương vị Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra".

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an báo cáo kết quả lên Thủ tướng trước ngày 20/7.

  • Văn Tiến - Nguyệt Minh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,