221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
800082
Bộ GTVT: Kỷ luật 39 đảng viên sau vụ PMU 18
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Bộ GTVT: Kỷ luật 39 đảng viên sau vụ PMU 18
,

(VietNamNet) - Chánh văn phòng Đảng uỷ Bộ GTVT Đỗ Văn Thuật cho biết, sau vụ PMU18, Đảng uỷ cơ quan Bộ đã xử lý kỷ luật 16 tổ chức Đảng và 39 đảng viên.

Bộ GTVT - tâm điểm của dư luận thời gian qua. Ảnh: TV

Ông Đỗ Văn Thuật cho biết, kết quả này được đưa ra sau khi BCH Đảng bộ cơ quan Bộ GTVT đã họp kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, xử lý kỷ luật các tổ chức Đảng, đảng viên có liên quan đến vụ việc tiêu cực của PMU18.

Theo đó, BCH Đảng bộ đã thống nhất xử lý kỷ luật và đề nghị cấp trên xem xét kỷ luật 16 tổ chức Đảng và 39 đảng viên thuộc Bộ.

Cụ thể, trong số 16 tổ chức Đảng nhận hình thức kỷ luật có 12 chi bộ phải nhận mức kỷ luật khiển trách (trong đó có 7 chi bộ thuộc Đảng bộ PMU18), Đảng ủy và 3 chi bộ trực thuộc đảng bộ PMU 18 nhận mức kỷ luật cảnh cáo.

BCH Đảng bộ Bộ GTVT cũng đã kỷ luật 39 đảng viên, trong đó bao gồm 31 người bị khiển trách (trong đó thuộc Đảng bộ PMU18 có 21 người), 5 người nhận mức kỷ luật cảnh cáo (thuộc Đảng bộ PMU18), và 3 người bị khai trừ khỏi Đảng, đã bị bắt giam là TGĐ Bùi Tiến Dũng, Trưởng phòng Kế hoạch Phạm Tiến Dũng và Phó văn phòng Vũ Mạnh Tiên.

Tiếp theo đợt kiểm điểm này, Đảng uỷ cơ quan Bộ GTVT yêu cầu một số đảng bộ, chi bộ và một số đồng chí nguyên là uỷ viên Ban thường vụ khoá 14 có liên quan đến  vụ việc tiêu cực tại PMU18 tiếp tục kiểm điểm làm rõ trách nhiệm để nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Ngoài ra, để sớm khắc phục hậu quả, không để xảy ra các khuyết điểm tương tự, Đảng ủy cơ quan Bộ đã đề ra những giải pháp để ổn định tư tưởng cán bộ, đảng viên; tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức...

BCH Đảng bộ Bộ GTVT nhận định, việc xảy ra vụ tiêu cực ở PMU18, một số cán bộ, đảng viên bị khởi tố, tạm giam là một tổn thất lớn của Đảng bộ, đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Đảng bộ và của ngành giao thông.

BCH và Ban thường vụ đảng ủy nhận trách nhiệm trước toàn thể cán bộ đảng viên trong toàn Đảng bộ và trước các tổ chức đảng cấp trên.

  • Thế Lê Vinh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,