221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
780342
Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Đào Đình Bình kiểm điểm lại
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Đào Đình Bình kiểm điểm lại
,

Hôm qua, Thường trực Chính phủ đã nghe lãnh đạo Bộ GTVT báo cáo về nội dung kiểm điểm trách nhiệm của lãnh đạo Bộ GTVT trong vụ tiêu cực xảy ra tại PMU18. Tham dự buổi làm việc có đại diện Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Nội vụ, Văn phòng Chính phủ.

Soạn: AM 40789 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Đào Đình Bình đã trình bày bản kiểm điểm, trong đó nêu trách nhiệm lớn nhất của ông là chưa kiên quyết xử lý cán bộ dưới quyền của mình. Về việc quản lý tài chính và tài sản, ông Bình tự nhận chưa quan tâm đúng mức, còn lỏng lẻo. Đáng chú ý, Bộ trưởng Đào Đình Bình không tự nhận hình thức kỷ luật, không từ chức mà chỉ sẵn sàng nhận kỷ luật.

Phát biểu ý kiến tại buổi họp này, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ ra những khuyết điểm tồn tại và trách nhiệm của Bộ trưởng Đào Đình Bình. Đặc biệt, Thủ tướng khẳng định ông Đào Đình Bình chưa nhận thức rõ trách nhiệm của mình và các khuyết điểm của bản thân. Do đó, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ trưởng Đào Đình Bình phải nghiêm túc kiểm điểm lại.

Trước đó, Bộ trưởng Đào Đình Bình đã từng bị Thủ tướng yêu cầu kiểm điểm hai lần, đó là vụ liên quan đến tiêu cực xảy ra tại dự án sửa chữa, nâng cấp chín cầu đường sắt và vụ đổ tàu E1.

Trong diễn biến khác, đã có ý kiến có “trọng lượng” đề nghị ông Đào Đình Bình nên từ chức (nhưng ngay cả khi việc này xảy ra, ông Bình vẫn phải đối mặt hình thức kỷ luật). Tuy nhiên, ông Bình đã từ chối trả lời Tuổi Trẻ về vấn đề này.

* Cùng ngày 31-3, vụ trưởng Vụ Tổ chức - cán bộ của Bộ GTVT Phạm Tăng Lộc đã liên lạc với phóng viên Tuổi Trẻ qua điện thoại để phản hồi “không có chuyện Bộ trưởng Đào Đình Bình đi tắm bùn ở Nha Trang trong lúc đổ tàu E1 năm 2005”.

Theo ông Lộc, vào đúng ngày xảy ra sự cố tàu E1, Bộ trưởng Đào Đình Bình đang dự cuộc họp Ban cán sự Đảng Bộ GTVT và có mặt Phó thủ tướng Vũ Khoan (bí thư Trung ương Đảng) cùng dự. Chính ông Phạm Tăng Lộc nhận được tin tai nạn qua người em (làm trong ngành đường sắt) và lên báo cho bộ trưởng vào đầu buổi chiều.

Sau đó Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức nhận nhiệm vụ bay vào miền Trung để kịp có mặt chỉ đạo ứng cứu sự cố tại Lăng Cô. Ông Lộc cho hay sáng hôm sau (một ngày sau tai nạn) Bộ trưởng Đào Đình Bình còn trực tiếp lên gặp Thủ tướng Chính phủ báo cáo về vụ tai nạn này.

Trước phản hồi này của ông Phạm Tăng Lộc, báo Tuổi Trẻ xin nói rõ như sau: Tuổi Trẻ không hề nói “ông Bộ trưởng Đào Đình Bình đi tắm bùn ở Nha Trang trong lúc đổ tàu E1”. Ông Đào Đình Bình đã bay vào Nha Trang và tắm bùn phòng VIP ở đó sau khi tai nạn xảy ra.

Sau khi tắm bùn ở Nha Trang, Bộ trưởng Đào Đình Bình mới bay ra Hà Nội để dự cuộc họp triển khai ý kiến của Tổng bí thư và Thủ tướng về việc khắc phục hậu quả và hỗ trợ gia đình nạn nhân. Sau đó (tức 11 ngày sau khi xảy ra vụ lật tàu) ông mới vào Lăng Cô khảo sát hiện trường và thăm viếng gia đình nạn nhân.

Như vậy, ông Đào Đình Bình đã không có mặt ở Lăng Cô sau tai nạn thảm khốc tàu E1, mà đã đến Nha Trang và tắm bùn ở đó. Đoàn cán bộ, phóng viên Tuổi Trẻ và các thầy cô giáo đi tư vấn tuyển sinh ở Nha Trang lúc đó vào tham quan địa điểm tắm bùn và đã phẫn nộ khi biết chuyện này.  

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,