221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
779332
Để xảy ra sai phạm, người đứng đầu phải thôi chức!
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Để xảy ra sai phạm, người đứng đầu phải thôi chức!
,

(VietNamNet) - "Từ nay trở đi, người đứng đầu cơ quan đơn vị nếu để xảy ra sai phạm phải thôi chức" - Người phát ngôn của Thủ tướng, ông Nguyễn Kinh Quốc thông báo quan điểm trên của Thủ tướng tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ vừa kết thúc cách đây vài phút.

Thất thoát, lãng phí: Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm chính

Soạn: AM 738177 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Thủ tướng Phan Văn Khải
(ảnh: www.vietnam.gov.vn)

Trước những bức xúc của dư luận thời gian qua về những sai phạm trong các công trình, dự án trọng điểm, đặc biệt là những sai phạm liên quan đến PMU 18, Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã tỏ rõ quan điểm: để thất thoát, lãng phí, chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Thủ tướng.

"Có xác định rõ trách nhiệm mới dễ xử lý sai phạm" - ông Quốc dẫn lời Thủ tướng.

Cũng theo ông Nguyễn Kinh Quốc, mối quan tâm hàng đầu của Thủ tướng vẫn là chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

"Thủ tướng đã yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương phải có chương trình hành động rất cụ thể để chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Trong chương trình hành động đó, phải chỉ rõ người đứng đầu phải chịu trách nhiệm chính khi để xảy ra tình trạng tham nhũng, tiêu xài lãng phí" - ông Quốc cho biết.

Trách nhiệm Bộ trưởng Đào Đình Bình đến đâu, còn phải chờ kết luận điều tra!

Ông Nguyễn Kinh Quốc bày tỏ quan điểm trên khi báo giới đặt câu hỏi: Thủ tướng vừa nêu quan điểm, người đứng đầu để xảy ra sai phạm phải thôi chức, vậy trong vụ PMU 18, Chính phủ xác định trách nhiệm của Bộ trưởng Đào Đình Bình như thế nào?

"Chắc chắn Bộ trưởng Bình phải chịu trách nhiệm chung trước hàng loạt sai phạm của PMU 18. Tuy nhiên, mức độ liên đới như thế nào thì còn phải chờ bản kiểm điểm của Bộ Giao thông (hiện chưa xong) và phải căn cứ vào kết luận của cơ quan điều tra" - ông Quốc lý giải.

Cũng tại cuộc họp báo, trả lời phóng viên Báo Lao động, có hay không chuyện Chính phủ tiếp tục bảo hộ các nhà sản xuất, lắp ráp xe ô tô trong nước, vì mức thuế tuyệt đối đánh vào việc nhập khẩu xe ô tô đã qua sử dụng quá cao?, ông Kinh Quốc cho rằng,  chưa chắc đó là hành động bảo hộ sản xuất ô tô trong nước vì theo quan điểm của ông Quốc, mình phải sử dụng công cụ thuế đối với loại phương tiện này để hạn chế bớt vì hạ tầng chưa thể đáp ứng và biện pháp trên cần thực hiện song hành với tăng cường các phương tiện giao thông công cộng.

  • Nguyệt Minh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,