221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
757428
Hãy tiến cử người hiền tài cho Đảng
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Hãy tiến cử người hiền tài cho Đảng
,

VietNamNet sẵn sàng làm chiếc cầu nối để chuyển ý kiến của các bạn đến những người có trách nhiệm chuẩn bị Đại hội Đảng X, các cấp lãnh đạo. Hãy gửi thư về địa chỉ gtns@vasc.com.vn hoặc theo mẫu cuối bài viết.

 

Đất nước ta đang vào một mùa xuân mới! Đảng ta, Dân tộc ta đang đột phá và tăng tốc để nắm bắt Vận hội mới, Thời cơ mới - "Thời cơ vàng - thời cơ đưa đất nước thoát khỏi tình trạng kém phát triển".

Soạn: AM 680125 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Quang cảnh Hội nghị lần thứ 13 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá IX. Ảnh: TTXVN

 

Tác giả Nguyễn Trung trong một bài viết dành cho VietNamNet đầu xuân này đã khẳng định: "Sự nghiệp cách mạng của đất nước mà đỉnh cao là Cách mạng Tháng Tám và hai cuộc kháng chiến cứu nước đã đem lại độc lập và thống nhất cho Tổ quốc.

 

Rồi thực tế công cuộc đổi mới đã bảo vệ thành công thành tựu cách mạng trước bao nhiêu thách thức hiểm nghèo sau khi đất nước ra khỏi những thập kỷ đằng đẵng của các cuộc chiến tranh tàn khốc đang đem lại cho đất nước một vị thế chưa từng có trong cộng đồng các quốc gia trên thế giới hôm nay.

 

Với vị thế ấy của đất nước đó là Thiên thời. Với truyền thống ngàn năm dựng nước và vị trí hiện hữu đó là Địa lợi. Nếu ta biết phát huy nội lực thực sự thì đó là Nhân hoà.

 

Đúng là cơ hội chưa bao giờ từng có trong lịch sử, song cơ hội vàng này, thời gian vàng này không phải là vô hạn định.

Cơ hội vàng và thời gian vàng này đỏi hỏi có điều kiện, thậm chí những điều kiện khắt khe và quan trọng. Đảng phải có sức mạnh tập hợp quần chúng, Đảng phải thể hiện rõ tính chất trí tuệ để không chỉ là Đảng cầm quyền mà luôn xứng đáng là Đảng lãnh đạo nhân dân vượt qua những thử thách hết sức quyết liệt trong qúa trình hội nhập".

Để xây dựng Đảng ngang tầm với nhiệm vụ, phải có những cán bộ lãnh đạo đủ đức tài như Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã đặt rõ yêu cầu: Tôi đề nghị BCH Trung ương đề cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân, thực hiện đúng nguyên tắc của Đảng, cân nhắc giới thiệu những người xứng đáng, đủ tiêu chuẩn đức tài, được nhân dân tin cậy để kiến nghị với Đại hội xem xét, bầu vào BCH Trung ương khoá X.

Làm thế nào để giúp Đảng tìm được những nhân tài, những cán bộ hội đủ tài, đức mà cụ thể là kiến thức và năng lực lãnh đạo cũng như sự tín nhiệm của quần chúng, đảng viên một cách chính xác?

Truyền thống của Đảng là tin vào Dân và dựa vào Dân. Lịch sử ghi nhận khi Đảng dựa vào Dân, lắng nghe ý kiến của Dân, đáp ứng khát vọng của đại đa số quần chúng, thì Đảng làm nên những thành tựu rực rỡ...


Là người dân luôn quan tâm đến vận mệnh đất nước, bạn hãy tiến cử cho Đảng những người có đủ tài năng và nhân cách vào những vị trí lãnh đạo các cấp. Bạn có đòi hỏi, đề đạt gì về những vị trí lãnh đạo chủ chốt của nước nhà? Cũng với tinh thần đó, bạn nhìn nhận, suy nghĩ gì về những vị trí lãnh đạo các ngành, các địa phương, đơn vị gắn bó với mình?

VietNamNet sẵn sàng làm chiếc cầu nối tập hợp ý kiến của các bạn để chuyển ngay đến những những người có trách nhiệm chuẩn bị Đại hội Đảng X, các cấp lãnh đạo.

Mọi thư từ ý kiến đóng góp xin gửi về địa chỉ gtns@vasc.com.vn hoặc theo mẫu dưới đây:

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,