221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
714244
7/10, MTTQ họp bãi miễn tư cách ĐB ông Lê Minh Hoàng
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
7/10, MTTQ họp bãi miễn tư cách ĐB ông Lê Minh Hoàng
,

(VietNamNet) - MTTQ TP.HCM đã nhận được hướng dẫn của MTTQ Việt Nam về thủ tục bãi miễn tư cách đại biểu Quốc hội của ông Lê Minh Hoàng, nguyên Giám đốc Công ty điện lực TP.HCM. Dự kiến, vào sáng thứ sáu, ngày 7/10, MTTQ TP.HCM sẽ tổ chức cuộc họp bỏ phiếu tín nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội đối với ông Hoàng.

Soạn: AM 571593 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Cơ quan điều tra đang dẫn độ ông Hoàng ra xe. Ảnh: Tấn Thuấn.

Ông Lê Hiếu Đằng, Phó Chủ tịch MTTQ TP.HCM, vừa cho VietNamNet biết như trên, sau  khi Viện kiểm sát Nhân dân tối cao quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với ông Hoàng.

Theo ông Lê Hiếu Đằng, hiện tại, Ủy ban thường vụ Quốc hội mới ra quyết định tạm ngưng tư cách đại biểu của ông Hoàng. Quyết định khởi tố của Viện kiểm sát Nhân dân tối cao khiến diến tiến việc bãi miễn tư cách đại biểu Quốc hội của ông Hoàng nhanh hơn, "vì sự việc đã ngã ngũ".

Cuộc họp vào sáng ngày 7/10 sẽ là họp toàn thể Uỷ ban MTTQ TP.HCM, thay vì họp hiệp thương mở rộng như dự tính trước đây. Với khoảng 130 đại biểu tham dự, cuộc họp sẽ tiến hành bỏ phiếu. Nếu phiếu đồng ý bãi nhiệm quá bán, thì tư cách đại biểu Quốc hội của ông Lê Minh Hoàng sẽ chính thức không còn. Kết quả cuộc họp sẽ được gửi lên để Ủy ban thường vụ Quốc hội đi tới quyết định.

Ông Đằng khẳng định, trường hợp phiếu đồng ý bãi nhiệm không quá bán chắc chắn không xảy ra, vì các đại biểu không còn phân vân nữa, và vụ việc đã đi đến hồi kết.

  • Phạm Cường

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,