221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
708796
Vẫn chờ ông Lê Minh Hoàng từ nhiệm ĐBQH!
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Vẫn chờ ông Lê Minh Hoàng từ nhiệm ĐBQH!
,

(VietNamNet) - Trong cuộc trao đổi với PV VietNamNet sáng 20/9, ông Lê Hiếu Đằng, Phó Chủ tịch MTTQ TP.HCM, cho hay: Việc kết luận trách nhiệm của ông Lê Minh Hoàng  - nguyên Giám đốc công ty điện lực TP.HCM - để gửi lên Uỷ ban Thường vụ QH xem xét bãi nhiệm tư cách ĐBQH cần có thời gian và quan trọng là chờ sự tự nguyện từ nhiệm của ông.

Soạn: AM 553543 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Theo đánh giá của ông Lê Hiếu Đằng, Phó Chủ tịch MTTQ TP.HCM, ông Lê Minh Hoàng không còn xứng đáng là ĐBQH!

Theo ông Đằng, có hai phương án được MTTQ TP.HCM đưa ra: Một là vận động ông Lê Minh Hoàng xin từ nhiệm. Bên cạnh đó, MTTQ sẽ tiến hành làm một số thủ tục để đề nghị Uỷ ban Thường vụ QH bãi nhiệm tư cách ĐBQH của ông Hoàng trong kỳ họp QH giáp Tết. Uỷ ban MTTQ TP.HCM có thể họp để bỏ phiếu, từ đó đi đến quyết định gửi lên Uỷ ban Thường vụ QH.

"Có một số văn bản của cơ quan công an, Bộ Công nghiệp, Tổng công ty điện lực VN làm nguồn thông tin cho việc kết luận của Uỷ ban MTTQ TP.HCM. Phía công an đã kết luận ông Hoàng có dấu hiệu phạm tội "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" - ông Đằng cho biết.

Theo đánh giá của cá nhân ông Đằng, "đến giờ đã đủ điều kiện kết luận trách nhiệm của ông Lê Minh Hoàng. Yêu cầu đối với một đại biểu QH là phải có uy tín đối với quần chúng. Vụ việc này đã thành vụ án thì ông Hoàng không còn uy tín. Nhưng dẫu sao việc này cũng cần làm thận trọng và chờ sự tự nguyện từ nhiệm của ông Hoàng".

Ông Đằng khẳng định, MTTQ TP.HCM sẽ đưa ra kết luận chính thức về trường hợp của ông Hoàng trước kỳ họp QH vào tháng 10 tới.

  • Phạm Cường

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,