221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
698126
QH chưa nhận được đề nghị xử lý ông Lê Minh Hoàng
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
QH chưa nhận được đề nghị xử lý ông Lê Minh Hoàng
,

(VietNamNet) - Trao đổi với báo giới chiều 23/8, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An cho biết, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) vẫn chưa nhận được đề nghị xem xét trách nhiệm hình sự ông Lê Minh Hoàng, đại biểu Quốc hội, nguyên Giám đốc Công ty Điện lực TP.HCM.

Soạn: AM 526203 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ông Lê Minh Hoàng.

Trong khi đó, báo chí đưa tin, cơ quan điều tra đã quyết định khởi tố vụ án liên quan đến việc lắp đặt điện kế điện tử tại Công ty Điện lực TP.HCM. 8 cá nhân liên quan đến vụ việc này bị đề nghị xử lý hình sự nhưng không có ông Lê Minh Hoàng.

Theo Luật tổ chức Quốc hội, nếu không có sự đồng ý của Quốc hội hoặc của UBTVQH (trong thời gian Quốc hội không họp) thì không được quyền bắt giam, truy tố, khám xét nơi ở và nơi làm việc của đại biểu Quốc hội. Việc đề nghị bắt giam, truy tố, khám xét nơi ở và nơi làm việc của đại biểu Quốc hội thuộc thẩm quyền của Viện trưởng VKSNDTC.

Đại biểu Quốc hội đương nhiên mất quyền nếu bị kết án kể từ ngày bản án, quyết định của toà án có hiệu lực pháp luật.

Đại biểu Quốc hội không xứng đáng với sự tín nhiệm của nhân dân thì tuỳ mức độ sai phạm mà bị Quốc hội bãi nhiệm. UBTVQH xem xét, quyết định việc đưa ra Quốc hội bãi nhiệm hoặc cử tri nơi bầu ra đại biểu bãi nhiệm theo đề nghị của Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc VN, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc theo đề nghị của cử tri nơi bầu ra đại biểu Quốc hội đó.

Trường hợp Quốc hội bãi nhiệm thì phải được 2/3 đại biểu Quốc hội tán thành. Còn cử tri bãi nhiệm đại biểu Quốc hội thì tiến hành theo thể thức do UBTVQH quy định.

  • V.Tiến
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,