221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
667608
"Báo điện tử cần phát huy thế mạnh hơn nữa"
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
'Báo điện tử cần phát huy thế mạnh hơn nữa'
,

(VietNamNet) - Sáng 19/6, tại Nhà văn hóa thanh niên TP.HCM đã khai mạc triển lãm báo chí TP với chủ đề "30 năm xây dựng và phát triển", nhân kỷ niệm 80 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2005).

Soạn: AM 448941 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ông Phan Xuân Biên tại gian trưng bày của báo điện tử VietNamNet.

Nhiều lãnh đạo báo chí, văn hóa - tư tưởng, cùng cùng hàng nghìn bạn trẻ đã có mặt tại lễ khai mạc triển lãm.

Cuộc triển lãm có sự tham dự của 60 cơ quan báo chí với 38 pano cùng nhiều ảnh lưu niệm được trưng bày.

Những hình ảnh trên phản ánh đời sống báo chí ngày càng sôi động của TP.HCM, với cách làm báo ngày một chuyên nghiệp. Trong đó, truyền thông đa phương tiện - một loại hình truyền thông hiện đại - đang phát huy ưu thế.

"30 năm qua, báo chí TP.HCM đã kế thừa những tờ báo cách mạng tiền thân, và từng bước khẳng định mình. Đến nay, việc TP.HCM được xem là một trung tâm báo chí lớn của cả nước càng đòi hỏi báo chí TP nỗ lực hơn nữa, khắc phục những hạn chế, nâng cao vai trò của mình", ông Nguyễn Văn Phùng - Phó chủ tịch thường trực Hội nhà báo TP.HCM - phát biểu.

Đặc biệt, những ưu thế của báo điện tử như: thông tin nhanh, rộng rãi, truyền thông đa phương tiện, thuận lợi cho việc hình thành diễn đàn... đã được ông Phan Xuân Biên, Trưởng ban tư tưởng - văn hóa Thành ủy TP.HCM, khẳng định tại gian trưng bày của báo điện tử VietNamNet.

Tuy nhiên, với những thế mạnh đã có, một mặt báo điện tử phải phấn đấu mạnh hơn nhằm thực hiện vai trò của mình trong xã hội, một mặt phải hết sức cẩn trọng trong việc thẩm định thông tin - Ông Biên nói.

Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 26/6. Ngoài triển lãm báo chí, tại Nhà văn hóa thanh niên TP.HCM còn diễn ra một số hoạt động khác chào mừng 80 năm ngày báo chí cách mạng. Đó là: Chương trình giao lưu thơ nhạc: nhà báo - nhà thơ - nhạc sỹ; Chương trình giao lưu "Vui cùng nhà báo"; Lễ trao thưởng "Ngòi bút trẻ"...

  • Phạm Cường

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,