221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
643006
Thủ tướng yêu cầu không để xảy ra thiếu điện
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Thủ tướng yêu cầu không để xảy ra thiếu điện
,

(VietNamNet) - Trước nguy cơ thiếu điện nghiêm trọng do hạn hán và nắng nóng kéo dài, Thủ tướng Chính phủ vừa ra Chỉ thị yêu cầu ngành điện khẩn trương thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để khắc phục, trong đó gồm cả huy động tối đa các nguồn điện trong nước và mua điện của nước ngoài, đẩy mạnh xây dựng các công trình điện...

Nắng nóng và khô hạn kéo dài . Ảnh VOV

Nội dung Chỉ thị của Thủ tướng nêu rõ: Tình hình hạn hán và nắng nóng đang diễn ra trên diện rộng và kéo dài, lượng nước về các hồi thuỷ điện ít nhưng nhu cầu điện cho sản xuất và sinh hoạt vẫn ngày càng tăng.

Đặc biệt, trong tháng 5/2005, điện năng tiêu thu ở miền bắc tăng đến 28% so với cùng kỳ năm ngoái, mực nước hồ của các nhà máy thuỷ điện đã giảm gần tới mực nước chết, trong khi lưu lượng nước về hồ Hoà Bình chỉ đạt 180m3/s, thấp hơn nhiều so với những năm trước....

Vì vậy, Thủ tướng yêu cầu ngành điện khẩn trương thực hiện nhiều giải pháp cấp bách, trong đó có cả giải pháp huy động tối đa các nguồn điện trong nước và mua điện của nước ngoài, đẩy mạnh xây dựng các công trình điện.

Hà Nội bắt đầu cắt điện một số khu vực
(VietNamNet) - Dù cố gắng đảm bảo tối đa việc cấp điện nhưng Hà Nội vẫn công bố lịch cấp điện không ổn định cho một số khu vực.

Theo đó, Bộ Công nghiệp có trách nhiệm chỉ đạo Tổng Công ty Điện lực Việt Nam thực hiện ngay các giải pháp khắc phục tình trạng thiếu điện hiện nay, đồng thời, đảm bảo việc cắt giảm điện không gây ảnh hưởng đến các ngành sản xuất thiết yếu và đảm bảo an ninh quốc phòng.

Song song với giải pháp trên, Thủ tướng cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (từ Nghệ An trở ra) cùng Thủ trưởng các Bộ, ngành, các cơ quan phải có biện pháp tiết kiệm điện một cách nghiêm ngặt, đồng thời chỉ đạo việc đáp ứng nhu cầu sản xuất công nghiệp, nông nghiệp... phù hợp với điều kiện tiết giảm điện.

Riêng Bộ Văn hoá Thông tin có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền để nhân dân có những giải pháp tiết kiệm điện trong giờ cao điểm và không làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư.

  • Thanh Mai

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,