221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
603916
Kỳ họp thứ 7, QH khoá XI sẽ khai mạc vào 5/5
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Kỳ họp thứ 7, QH khoá XI sẽ khai mạc vào 5/5
,

(VietNamNet) - Sáng 30/3, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Ngọc Thanh đã báo cáo trước UBTVQH về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XI. Sau nhiều lần xin ý kiến UBTVQH, Văn phòng Quốc hội đề nghị tiến hành khai mạc kỳ họp này vào thứ năm, ngày 5/5.

Tổng cộng thời gian làm việc của Quốc hội dự kiến là 36 ngày, trong đó Quốc hội làm việc thêm 4 trong số 7 ngày thứ bảy.

UBTVQH dự kiến bổ sung vào chương trình kỳ họp thứ 7 việc điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2005 và cả nhiệm kỳ Quốc hội khoá XI; bổ sung việc cho ý kiến về dự án Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Đối với các dự án Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của 2 luật Thuế giá trị gia tăng và Thuế tiêu thụ đặc biệt là những văn bản cần sớm được Quốc hội ban hành để phục vụ việc đàm phán gia nhập WTO, nhưng vì đang trong quá trình chuẩn bị và hoàn chỉnh nên sẽ trình Quốc hội xem xét tại kỳ họp thứ 8 (tháng 11/2005).

Kèm theo việc chuẩn bì kỳ họp, Văn phòng Quốc hội cũng trình lên UBTVQH kiến nghị cải tiến cách thức thảo luận, cho ý kiến về dự án luật tại kỳ họp Quốc hội theo Tổ chuyên đề.

Các Tổ chuyên đề sẽ đồng thời thảo luận, cho ý kiến về dự án luật theo dự phân công. Trong cùng thời gian, nhiều dự án luật trong chương trình kỳ họp mà Quốc hội cho ý kiến và xem xét, thông qua theo quy trình tại một kỳ họp sẽ cùng lúc được đưa ra thảo luận.

Dự kiến, kỳ họp QH thứ 7 sẽ bế mạc ngày 18/6.

  • V.T
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,