221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
550180
Thủ tướng: Cần thành lập cơ quan chống tham nhũng
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Thủ tướng: Cần thành lập cơ quan chống tham nhũng
,

(VietNamNet) - Mặc dù cho rằng "chưa bao giờ có tiền lệ Thủ tướng trả lời chất vấn trước QH", nhưng Thủ tướng Phan Văn Khải khẳng định, ông "sẵn sàng" đăng đàn để trả lời chất vấn của các đại biểu QH. Thủ tướng nói: Tôi rất trân trọng ý kiến chất vấn của các đại biểu QH và cử tri, nhưng đa số các câu hỏi đều liên quan đến các Bộ trưởng. Thủ tướng đang tập trung trình báo cáo về công tác chống tham nhũng.

Thủ tướng Phan Văn Khải.

Về sáng kiến thành lập một cơ quan chỉ đạo chống tham nhũng, Thủ tướng cho biết: Nhiều ý kiến cho rằng, bản thân Chính phủ và Thủ tướng phải trực tiếp chỉ đạo chống tham nhũng, do đó không cần phải lập riêng một cơ quan chống tham nhũng. Nhưng nay, Chính phủ thấy rất cần phân công thêm một số đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham gia điều hành, chỉ đạo chống tham nhũng.

Theo Thủ tướng, hiện Chính phủ đã lập một bộ phận nghiên cứu sâu về xây dựng đề án thành lập cơ quan chỉ đạo chống tham nhũng. Cơ quan này gắn việc thực hiện Luật QH, nâng pháp lệnh chống tham nhũng thành Luật chống tham nhũng.

"Thái độ của lãnh đạo, Đảng Nhà nước đối với người sai phạm và bao che sai phạm, bất kỷ cương vị nào, đều xử lý nghiêm minh theo pháp luật và công khai trước dân. Tất nhiên, những vụ điều tra đó cần phải được suy xét kỹ càng, thận trọng" - Thủ tướng kiên quyết.

Tiếp tục cập nhật...

  • VietNamNet
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,