221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
548706
Thủ tướng và 5 Bộ trưởng sẽ trả lời chất vấn
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Thủ tướng và 5 Bộ trưởng sẽ trả lời chất vấn
,

(VietNamNet) - Trưởng ban Dân nguyện của UBTVQH, ông Lê Quang Bình vừa tiết lộ cho báo chí thông tin này. Theo đó, Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải và 5 Bộ trưởng Bộ Thương mại, Bưu chính Viễn thông, Bộ Công nghiệp, Bộ Thuỷ sản, Tổng thanh tra dự kiến sẽ trả lời chất vấn của các đại biểu QH.

Dự kiến, Thủ tướng Phan Văn Khải sẽ trả lời chất vấn vào ngày 2/12.

Ông Bình cho hay, sau chuyến đi công tác nước ngoài, Thủ tướng Phan Văn Khải sẽ được trả lời chất vấn vào ngày 2/12.

Theo ông Bình, nội dung chất vấn của Thủ tướng sẽ tập trung vào công tác điều hành, chỉ đạo chung của Chính phủ trong việc thực hiện Nghị quyết của QH. Trong đó sẽ nói đến trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo khu vực đầu tư; giáo dục; giá cả và việc thực hiện các mục tiêu quan trọng quốc gia...

Ông Bình còn dự báo: "Và có lẽ, vấn đề cử tri sẽ chất vấn nhiều nhất hiện nay là tiêu cực trong xã hội và trong quản lý nhà nước. Đây là vấn đề chung của các Bộ ngành, nhưng trách nhiệm lại tập trung vào vai trò điều hành của Thủ tướng và của tập thể Chính phủ, trong đó chủ yếu là Thủ tướng".

Dự kiến, Tổng thanh tra Quách Lê Thanh cũng trả lời chất vấn về giải pháp, kết quả chống tham nhũng, trong đó có bức xúc của đại biểu và cử tri trước việc thanh tra nhiều mà kết quả ít...

Bộ Bưu chính Viễn thông sẽ trả lời về giá cước, trong khi Bộ Thuỷ sản giải trình về vụ việc tham nhũng gần đây liên quan đến Tổng Công ty Thủy sản VN Seaprodex, đồng thời trả lời trước QH về những trường hợp tiêu cực khác.

Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Hoàng Trung Hải dự kiến sẽ trình bày về chiến lược phát triển công nghiệp ô tô và trả lời về những sai phạm của các công trình trọng điểm liên quan đến công nghiệp như nhà máy lọc dầu Dung Quất, trung tâm khí điện đạm Cà Mau...

Cùng nằm trong danh sách các Bộ trưởng được chất vấn, Bộ trưởng Thương mại Trương Đình Tuyển sẽ trả lời về những tiêu cực trong việc phân bổ hạn ngạch dệt may đi Mỹ.

Trưởng ban Dân nguyện của UBTVQH, ông Lê Quang Bình còn cho biết thêm, trong ngày làm việc dự phòng của QH (ngày 3/12), dự kiến, QH sẽ biểu quyết phê duyệt nhân sự của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Hiện, ông Cao Đức Phát đang giữ trọng trách quyền Bộ trưởng Bộ này.

Nhóm PV thời sự

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,