221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
508704
Nhiều thanh niên được kết nạp Đảng trong Mùa hè xanh
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Nhiều thanh niên được kết nạp Đảng trong Mùa hè xanh
,

(VietNamNet) - Từ những ngày tháng rèn luyện, trưởng thành trong chiến dịch Mùa hè xanh 2004, 59 thanh niên đã chính thức đứng vào hàng ngũ Đảng.

 

Hai thế hệ trong cuộc gặp gỡ

Ngày 7/9, lãnh đạo TP.HCM đã có buổi gặp gỡ với các thanh niên được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam trong chiến dịch Mùa hè xanh vừa qua. Năm nay cũng là năm mà số lượng thanh niên được kết nạp Đảng trong Mùa hè xanh cao nhất từ trước đến nay.

 

Đó là những gương mặt rất trẻ, có người chỉ vừa tròn 19 tuổi. Nguyễn Sơn Phong, sinh viên ĐH Ngoại Thương tâm sự: Đảng không phải là tấm giấy thông hành để tiến thân trong xã hội mà là nơi để những người trẻ tuổi rèn luyện và cống hiến khả năng của mình cho xã hội. Vì vậy, bản thân mỗi sinh viên, thanh niên cần ý thức được trách nhiệm làm chủ, xây dựng đất nước sau này. Theo Phong, hiện có nhiều bạn trẻ mong muốn góp sức để có sự thay đổi tích cực cho xã hội nhưng lại không có cơ hội để thể hiện ý muốn đó. Vậy tại sao lại phải ngần ngại khi đặt cho mình một mục tiêu phấn đấu cao hơn, cụ thể là đứng trong hàng ngũ lãnh đạo TP, để có điều kiện thực hiện những mong muốn tốt đẹp đó.

 

Hơn 100.000 thanh niên tình nguyện đã tham gia chiến dịch Mùa hè xanh tại 24 quận, huyện ở TP.HCM, các trung tâm cai nghiện ma túy, các tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Gia Lai, Đắk Nông, Đắk Lắk, Vĩnh Long, Kiên Giang và nước bạn CHDCND Lào. Xây 42 cầu bê tông, đắp đường ở các vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tu sửa hơn 100 ngôi nhà cho đồng bào Tây Nguyên, vệ sinh đường phố, làm “xanh - sạch - đẹp” 44 chung cư trong TP, phổ cập tin học cho thanh niên TP và xóa mù cho bà con nông thôn, tiếp sức mùa tuyển sinh, tuyên truyền an toàn giao thông, chữa bệnh cho người dân vùng sâu, vùng xa…tất cả là một khối lượng công việc khổng lồ đã được họ hoàn thành và nhân rộng tính tích cực trong toàn xã hội.

 

Quốc Bình, giảng viên trẻ ĐH Nông Lâm khẳng định: chiến dịch Mùa hè xanh đã làm thay đổi suy nghĩ, hành động của đông đảo thanh niên, giúp họ học được nhiều điều và phát triển nhân cách của mình. Vì vậy, được đi đến những vùng còn nghèo khó của đất nước và giúp đỡ người dân nơi đây bất cứ lúc nào chứ không chỉ qua mùa chiến dịch mỗi năm một lần là mong muốn của Bình và tất cả mọi người.

 

Trong buổi gặp gỡ 59 đảng viên trẻ, Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Lê Thanh Hải đã gọi những người trẻ này là “đồng chí” bởi theo ông, điều đáng trân trọng là dù ở cương vị, hoàn cảnh nào họ cũng thể hiện được tinh thần “sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu”, cống hiến hết mình cho xã hội.

  • L.Trúc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,