221
1682
Đối ngoại
doingoai
/chinhtri/doingoai/
710870
"Báo AsiaNews.Net sẽ là cầu nối cho khu vực"
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
'Báo AsiaNews.Net sẽ là cầu nối cho khu vực'
,

(VietNamNet) - Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC vừa giới thiệu báo Điện tử AsiaNews.Net tại phiên họp “Xây dựng một hệ thống thông tin điện tử chung cho khu vực ASEAN” của Hội đồng Kinh doanh e-ASEAN (e-ABC) lần thứ hai chiều 25/9.

Soạn: AM 560559 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ông Nguyễn Anh Tuấn - tân Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh e-ASEAN.

Chủ tịch mới của Hội đồng Kinh doanh e-ASEAN, Giám đốc Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC Nguyễn Anh Tuấn đã giới thiệu chi tiết về báo AsiaNews.Net ngay tại phiên thảo luận của e-ABC.

Ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết, mục đích của dự án nhằm xây dựng AsiaNews.Net trở thành tờ báo điện tử hàng đầu đóng vai trò như một cầu nối nhân dân, giới kinh doanh và chính phủ các nước ASEAN.

"Tờ báo điện tử của khu vực này sẽ sử dụng các công nghệ hiện đại, cung cấp thư điện tử miễn phí cho người dân trong khu vực cũng như thư tin cho những người dùng di động trong ASEAN", ông Nguyễn Anh Tuấn nói.

AsiaNews.Net sẽ được thực hiện trên cơ sở mối quan hệ đối tác với các tờ báo điện tử của các nước ASEAN, cũng như với các tổ chức truyền thông, cộng đồng doanh nghiệp và học thuật trong khu vực cũng như trên thế giới. Các đối tác hiện tại của AsiaNews.Net có báo Điện tử VietNamNet, VietNamNet Bridge, Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright và Chương trình Việt Nam của Trường ĐH Harvard. Dự kiến, ngày 27/9, AsiaNews.Net sẽ chính thức ra mắt độc giả.

Soạn: AM 560555 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Chuyển giao chức Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh e-ASEAN.

Chủ tịch mới của e-ABC cũng bày tỏ mong muốn phát triển AsiaNews.Net thành một cổng thông tin của ASEAN ra thế giới nhằm "nâng cao tiếng nói của ASEAN cả về chính trị và kinh tế". Ông Nguyễn Anh Tuấn cho hay, Giáo sư John Quelch, Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Harvard, một chuyên gia hàng đầu thế giới về marketing và thương hiệu sẽ giúp xây dựng một chiến lược quảng bá AsiaNews.Net ra quốc tế, trước hết là với công chúng Mỹ.

Việc giới thiệu báo AsiaNews.Net và hiển thị trực tuyến ngay tại phiên thảo luận của e-ABC, thay cho việc đọc báo cáo thảo luận, là một sáng kiến nổi bật của phía đại diện Việt Nam. Dự án AsiaNews.Net  đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ đại diện các nước tham dự hội thảo. Đây cũng là hoạt động quan trọng nhằm ''hiện thực hóa e-ASEAN'' theo đúng tinh thần của hội nghị TELMIN 5 mà Việt Nam đã đề xuất.

Diễn ra trong hai ngày hôm nay và ngày 27/9, Hội nghị Hội đồng Kinh doanh e-ASEAN (e-ASEAN BUSINESS COUNCIL) là hoạt động nằm trong khuôn khổ của Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và Công nghệ thông tin các nước ASEAN lần thứ năm (TELMIN 5).

Soạn: AM 560557 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguyên Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh e-ASEAN bày tỏ sự ủng hộ với AsiaNews.Net.

Tham gia Hội nghị e-ABC kỳ này có gần 30 đại biểu đại diện cho cộng đồng kinh doanh thương mại điện tử và truyền thông đến từ 7 nước thành viên ASEAN (Singapore, Thái Lan, Maylaysia, Indonesia, Myanmar, Philippine và Việt Nam), cũng như đại diện của một số công ty đa quốc gia trong lĩnh vực truyền thông và thương mại điện tử. 

''Không chỉ là diễn đàn hỗ trợ và phục vụ cho Hội nghị TELMIN, Hội nghị e-ABC lần thứ hai còn có mục tiêu chính nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực ICT giữa các doanh nghiệp các nước trong khu vực. Dự định, mỗi năm e-ABC sẽ tổ chức họp mặt 2-3 lần''.

Về nội dung chính của e-ABC lần hai, ông Tuấn cho biết thêm: ''Chủ đề “Xây dựng một hệ thống thông tin điện tử chung cho khu vực ASEAN”  lần này do Việt Nam đề xuất đã được đông đảo các đại biểu hưởng ứng. Các đại biểu tập trung thảo luận về hạ tầng cơ sở xung quanh chủ đề: Chiến lược và lợi ích của việc xậy dựng hệ thống thông tin điện tử chung cho ASEAN; hạ tầng thông tin của ASEAN và các ứng dụng. Về phía nước chủ nhà, Việt Nam sẽ phát triển về hạ tầng thông tin phục vụ cho mục tiêu này''.

Cũng tại hội nghị này, chức vị luân phiên Chủ tịch Hội đồng của e-ABC đã được chuyển giao từ phía Thái Lan (Prof.Dr. Srisakdi Charmonman) sang phía Việt Nam (ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Phần mềm và truyền thông VASC, thuộc Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam).

Kết quả của buổi thảo luận sẽ được đề xuất lên các Bộ trưởng Viễn thông và Công nghệ thông tin các nước ASEAN vào phiên họp của TELMIN 5 diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội. 

  • VietNamNet

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,