221
1682
Đối ngoại
doingoai
/chinhtri/doingoai/
541536
"Thành viên của chúng tôi sẽ trở lại VN sau vài tuần"
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
'Thành viên của chúng tôi sẽ trở lại VN sau vài tuần'
,

(VietNamNet) - Vua Na Uy Harald V đã thông báo như vậy với VietNamNet, trước khi cùng Hoàng hậu kết thúc chuyến thăm Việt Nam.

Soạn: AM 189000 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Vua Harald V cùng Hoàng hậu trả lời phỏng vấn.

- Thưa đức vua, ngài có thể cho biết dự kiến kế hoạch hợp tác cụ thể với Việt Nam của Na Uy sắp tới sau những khảo sát của đoàn Na Uy tại Việt Nam, đặc biệt là sau chuyến thăm hai công ty Yaha và Jotun - hai công ty do Na Uy đầu tư?

- Trước đây, tôi đã biết về Việt Nam. Trong chuyến thăm này, tôi có cơ hội tìm hiểu một phần đất nước Việt Nam. Tất cả thành viên trong đoàn chúng tôi rải đi khắp nơi. Hiện nay, họ đã biết rất nhiều điều về Việt Nam. Khi về nước, chúng tôi sẽ cùng trao đổi ý kiến. Một số thành viên có kế hoạch quay trở lại Việt Nam sau vài tuần. Một số khác đang xem xét kế hoạch hợp tác trong tương lai.

Ông Vũ Quang Diệm, Đại sứ Việt Nam tại Na Uy,

Nhiều doanh nhân Na Uy thổ lộ, cơ hội làm ăn tại Việt Nam rất nhiều mà đến bây giờ mới biết. Na Uy rất coi trọng độc lập, nên càng trân trọng lịch sử đấu tranh giành độc lập của Việt Nam.

- Ấn tượng của ngài sau khi đến VN có gì thay đổi so với trước?

- Người VN trong ấn tượng sâu sắc của tôi là những người dân hạnh phúc, hiền lành và giỏi giang. Họ làm việc cần mẫn. Họ rất dễ hợp tác. Và tôi nghĩ rằng điều này là cơ hội hợp tác cho cả đôi bên.

- Suy nghĩ của Hoàng hậu về văn hoá Việt Nam?

- Nói chung rất tuyệt. Tôi có cảm nhận, hiện nay, điều kiện ở VN ngày càng thuận lợi hơn cho các tài năng phát triển. Và người Việt Nam đều là những người có năng lực. 

  • Phạm Cường
    thực hiện

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,