221
1682
Đối ngoại
doingoai
/chinhtri/doingoai/
537930
250 DN Thuỵ Điển tìm hiểu cơ hội đầu tư VN
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
250 DN Thuỵ Điển tìm hiểu cơ hội đầu tư VN
,

(VietNamNet) - Trong khuôn khổ chương trình Ngày Việt Nam tại Thuỵ Điển diễn ra vào 8/11, Hội thảo đầu tư sẽ giới thiệu với cộng đồng kinh doanh Thuỵ Điển các cơ hội đầu tư, xúc tiến thương mại và tiềm năng du lịch của VN.

Chủ tịch Comvik International Vietnam AB M.A Zaman, nhà tài trợ cho Chương trình "Ngày VN tại Thuỵ Điển" cho biết Phó Thủ tướng Vũ Khoan và Bộ trưởng Giáo dục-Văn hoá Thuỵ Điển Leif Pagrotsky sẽ đồng chủ toạ Hội thảo. Ngoài các bài giới thiệu, một bộ phim ngắn về đầu tư và các tiềm năng du lịch của VN cũng được trình chiếu.

Bức tranh do hoạ sĩ Thuỵ Điển Nina Norre và hoạ sĩ VN Lê Anh Vân đồng sáng tác sẽ được tặng cho Phó Thủ tướng Vũ Khoan

"Hội thảo này là cơ hội để VN giới thiệu đến người dân Thuỵ Điển những thay đổi trong thời gian qua, những thay đổi đã khiến VN trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư. Tôi hy vọng nhiều nhà đầu tư Thuỵ Điển sẽ biết đến VN không những là một điểm đầu tư hấp dẫn mà còn là một địa chỉ du lịch lý tưởng".

Ông Zaman nói.

Ngoài hội thảo, "Ngày VN tại Thuỵ Điển" còn tổ chức nhiều sự kiện văn hoá đặc sắc như Lễ hội ẩm thực đặc sắc VN với sự tham dự của 500 người; trình diễn thời trang của nhà tạo mẫu Ngân An và Sỹ Hoàng (trong đó có bộ sưu tập áo dài và bộ trang phục các dân tộc thiểu số của VN...), chương trình ca nhạc đặc biệt có sự góp giọng của Cẩm Vân, Mỹ Linh, Hồng Nhung và Saxophone Trần Mạnh Tuấn...

"Cái mà chúng tôi mong muốn mang cho người dân Thuỵ Điển qua chương trình này là những bức thông điệp về văn hoá để giúp cho hai quốc gia gần gũi nhau hơn".

Ông Zaman giải thích.

Cũng tại Lễ đường Stockholm, nơi diễn ra Lễ trao giải Nobel hàng năm, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình sẽ công bố thành lập "Quỹ trẻ em tài năng VN". Số tiền thu được từ cuộc bán đấu giá 33 bức tranh của các danh hoạ Việt nổi tiếng dành làm học bổng cho các trẻ em VN.

Chương trình tại Thuỵ Điển được đánh giá là quy mô, hoành tráng trong số nhiều "Ngày VN" vẫn được tổ chức tại các nước như một hình thức tiếp thị hình ảnh VN. 150 người sẽ bay từ VN đến đất nước Bắc Âu để tổ chức sự kiện này.

  • Việt Lâm

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,