221
1682
Đối ngoại
doingoai
/chinhtri/doingoai/
470506
Đơn giản hoá thủ tục để thu hút kiều bào về nước
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Đơn giản hoá thủ tục để thu hút kiều bào về nước
,

(VietNamNet) - Phó Thủ tướng Vũ Khoan đã khẳng định như vậy trong Hội nghị phổ biến và quán triệt Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị về công tác đối với người VN ở nước ngoài diễn ra sáng 21/7.

Kiều bào về thăm quê hương.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Khoan đã yêu cầu các Bộ ngành phải khẩn trương đến cuối năm báo cáo với Chính phủ tiến độ triển khai Chương trình Hành động thực hiện Nghị quyết 36 (vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành tháng 6/2004).

Phó Thủ tướng khẳng định, cộng đồng người VN ở nước ngoài luôn là bộ phận không thể tách rời của Việt Nam. Đồng thời. Phó Thủ tướng chỉ đạo: Chúng ta cần phải đơn giản hoá các thủ tục nhập cảnh, thủ tục đầu tư cho kiều bào để thu hút bà con trở về nhiều hơn nữa.

Đọc tham luận tại Hội nghị, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch TW Mặt trận Tổ quốc VN Phạm Thế Duyệt đã kiến nghị một số giải pháp nhằm triển khai tốt Nghị quyết 36. Theo ông Duyệt, ở những tỉnh có đông kiều bào nhưng đến nay chưa thành lập được Hội nhân thân Việt Kiều thì Ban Thường trực UB Mặt trận Tổ quốc nơi đó căn cứ vào các văn bản hướng dẫn của TW tiến hành sớm việc lập Hội.

Việt kiều trên đất Pháp.

Ngoài ra, Chủ tịch Phạm Thế Duyệt cũng cho biết, Mặt trận Tổ quốc VN sẽ triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 36, tiếp tục cải tiến hình thức và nội dung đón tiếp Việt Kiều sao cho đậm đà tình cảm và thiết thực, cũng như đẩy mạnh tuyên truyền chính sách của Đảng, Nhà nước đến thân nhân Việt Kiều, qua đó đến Việt Kiều để bà con hiểu rõ tình hình đất nước.

Nghị quyết 36 là nghị quyết công khai đầu tiên cập một cách toàn diện, sâu sắc và cụ thể nhất các vấn đề liên quan đến công tác về người VN ở nước ngoài trong tình hình mới. Trong đó, Nghị quyết nêu rõ các chủ trương, chính sách tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ đồng bào ổn định cuộc sống, hội nhập vào đời sống xã hội nước sở tại, đồng thời duy trì quan hệ gắn bó với quê hương cũng như chính sách thu hút nguồn lực của bà con vào quá trình xây dựng, phát triển đất nước.

  • Việt Lâm
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,