221
1682
Đối ngoại
doingoai
/chinhtri/doingoai/
462172
Singapore sẵn sàng hỗ trợ VN hội nhập
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Singapore sẵn sàng hỗ trợ VN hội nhập
,

(VietNamNet) - Đây là khẳng định của Chủ tịch QH Singapore Abdulla Tamugi tại cuộc hội đàm sáng 19/7 với Chủ tịch QH Nguyễn Văn An

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp Chủ tịch QH Singapore.

Tại cuộc hội đàm, Chủ tịch QH Nguyễn Văn An và Chủ tịch Tamugi đã bày tỏ hài lòng về mối quan hệ hữu nghị và hợp tác đang phát triển rất tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, giáo dục, quốc phòng...

Ông Tamugi đánh giá cao những thành quả tăng trưởng kinh tế, xã hội và vai trò quan trọng của Việt Nam trong khu vực. Chủ tịch khẳng định, Singapore coi trọng phát triển quan hệ với Việt Nam, ủng hộ Việt Nam tiến hành công cuộc đổi mới và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ, hỗ trợ Việt Nam hội nhập tốt hơn vào khu vực và thế giới, nhất là trong những lĩnh vực mà Singapore có nhiều thế mạnh và tiềm năng.

Chủ tịch QH Nguyễn Văn An khẳng định chính sách coi trọng, tăng cường và phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt với Singapore trên cơ sở hợp tác song phương cũng như trong khuôn khổ hợp tác khu vực và thế giới. Ông đánh giá cao những kinh nghiệm và thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của Singapore. Chủ tịch nhấn mạnh, Singapore đã trở thành đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam.

Hai vị lãnh đạo thống nhất hai nước cần tăng cường và phát triển mạnh mẽ hơn nữa mối quan hệ hợp tác cùng phát triển.

Nhiều năm qua Singapore đã là đối tác hàng đầu của Việt Nam về thương mại, đầu tư và hợp tác sâu rộng trong nhiều lĩnh vực khác. Kim ngạch thương mại hai chiều năm 2003 đạt 3,9 tỷ USD.

Đầu tư trực tiếp của Singapore vào Việt Nam cũng tăng nhanh. Từ năm 1998 đến nay Singapore luôn là nước đầu tư lớn nhất trong số 60 nước và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam. Đến cuối năm 2003, tổng vốn đầu tư đạt 7,7 tỷ USD với gần 300 dự án. Trong chuyến thăm của Thủ tướng Phan Văn Khải tới nước này hồi tháng 3/2004, hai bên đã ký kết Tuyên bố chung về hợp tác toàn diện Việt Nam - Singapore trong thế kỷ 21.

  • M.Huy

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,