221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1313819
Một bí thư tỉnh ủy bị Trung ương cảnh cáo
1
Article
null
Một bí thư tỉnh ủy bị Trung ương cảnh cáo
,

Ban Chấp hành Trung ương đã xem xét và quyết định thi hành kỷ luật ông Đinh Văn Hùng, ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Ninh Bình bằng hình thức cảnh cáo, để ông Đinh Văn Hùng thôi tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá X, nghỉ công tác để nghỉ hưu.

>> Tạo lập môi trường kinh doanh bình đẳng
>> Tranh cử để có ủy viên Trung ương tầm nhìn chiến lược
>> Tâm nguyện gửi Hội nghị TƯ: Mong chọn lãnh đạo xứng tầm

Mô tả ảnh.
Ảnh: TTXVN
Theo thông báo của Hội nghị lần thứ 13 Ban chấp hành Trung ương (khóa X) phát đi chiều nay, ông Đinh Văn Hùng chịu trách nhiệm chính về những khuyết điểm, vi phạm của Thường trực tỉnh ủy Ninh Bình trong việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và công tác cán bộ.

Ông Hùng đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, phương thức lãnh đạo của Đảng, quy chế làm việc của tỉnh ủy, quy định số 51-QĐ/TW của Ban Bí thư; vi phạm tiêu chuẩn đảng viên, cấp uỷ viên và phẩm chất, đạo đức, lối sống.

Tiếp tục thí điểm bỏ HĐND huyện, quận. phường ở 10 tỉnh, thành

Sau khi thảo luận báo cáo "Tổng kết bước một và xin chủ trương mở rộng thực hiện thí điểm không tổ chức hội đồng nhân dân huyện, quận, phường", Ban chấp hành Trung ương nhận định: Việc không tổ chức HĐND huyện, quận, phường đã làm giảm đi một số cấp đại diện của người dân. Tổ chức bộ máy, đội ngũ đại biểu, cán bộ, công chức, cơ chế hoạt động của HĐND tỉnh chưa có những đổi mới nhằm thay thế hữu hiệu vai trò của HĐND quận, huyện, phường, nhằm bảo đảm sự sâu sát, gần gũi với người dân ở cơ sở, đặc biệt là tại các phường thuộc thành phố trực thuộc Trung ương.

Việc tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị của nhân dân trên địa bàn quận, huyện, phường chưa có quy định giao cho tổ chức nào thay thế. Thiếu sự hướng dẫn của thường trực HĐND huyện nên tạo ra lúng túng cho hoạt động của HĐND xã, thị trấn. Việc giám sát của HĐND tỉnh, của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội cùng cấp đối với hoạt động của uỷ ban nhân dân, toà án nhân dân, viện kiểm sát nhân dân quận, huyện còn lúng túng, chưa thường xuyên, sâu sát như trước đây.

Trên cơ sở phân tích những kết quả và hạn chế sau hơn một năm thí điểm, Ban Chấp hành Trung ương thấy rằng thí điểm không tổ chức HĐND huyện, quận, phường là vấn đề hệ trọng, nhạy cảm, liên quan đến tổ chức và hoạt động của hệ thống chính trị, cần được tiến hành thận trọng, có bước đi thích hợp; thời gian thí điểm ngắn, chưa đánh giá hết được những ưu điểm, khuyết điểm, những vấn đề phát sinh. Vì vậy, Ban chấp hành Trung ương đồng ý tiếp tục thí điểm không tổ chức HĐND huyện, quận, phường tại 10 tỉnh, thành phố trong thời gian tới.

Trong quá trình thảo luận, có một số ý kiến đóng góp, bổ sung vào những đánh giá mặt được, chưa được sau một năm làm thí điểm, Ban chấp hành Trung ương giao Bộ Chính trị chỉ đạo Ban cán sự đảng Chính phủ tiếp thu, hoàn chỉnh Báo cáo trình Quốc hội trong kỳ họp tới.

Đã phân tích kỹ tiêu chuẩn, cơ cấu BCH TƯ khóa tới

Ban chấp hành Trung ương đã thảo luận và quyết định một bước quan trọng về phương án nhân sự Ban chấp hành Trung ương khóa XI để trình Đại hội XI của Đảng. Hội nghị đã dành nhiều thời gian phân tích kỹ về yêu cầu, tiêu chuẩn, số lượng, độ tuổi, cơ cấu Ban Chấp hành Trung ương khóa mới.

Ban chấp hành Trung ương giao Bộ Chính trị tiếp thu ý kiến của Trung ương chỉ đạo tiếp tục chuẩn bị phương án nhân sự để trình Hội nghị Trung ương 14.

  • PV - TTXVN

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,