221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1286859
"Hà Nội nên làm hàng rào cơ động bịt ngã tư"
1
Article
null
Bộ trưởng GTVT:
'Hà Nội nên làm hàng rào cơ động bịt ngã tư'
,

- Trao đổi bên hành lang QH sáng nay (17/6) về việc Hà Nội mở rồi lại tiếp tục bịt ngã tư, Bộ trưởng Giao thông - Vận tải Hồ Nghĩa Dũng nói, nhiều nước trên thế giới cũng làm việc này. Ngã tư được bịt lại vào buổi sáng, nhưng buổi chiều có thể mở ra, tùy lưu lượng giao thông.

Sở GTVT Hà Nội... không muốn nói thêm việc bịt ngã tư!
"Truy" Bộ trưởng vụ Hà Nội chi tiền tỉ "bịt" ngã tư
Hà Nội cần thận trọng khi “mở” lại hàng loạt ngã tư
Hà Nội lại đề xuất bịt ngã tư vừa dỡ

Mô tả ảnh.
Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng (trái). Ảnh: LAD

Tuy nhiên, Bộ trưởng GTVT cho rằng, Hà Nội nên nghiên cứu để làm hàng rào cơ động.

Chẳng hạn, buổi sáng lưu lượng xe cộ đông, không cho rẽ trái. Nhưng buổi chiều, sau 8h tối vắng, phải xử lý khác.

Ông Dũng khẳng định, việc bịt ngã tư đã phát huy hiệu quả tại một số điểm, đặc biệt là tại những ngã tư có dải phân cách giữa lớn. Cụ thể, dải phân cách lớn tại những ngã tư này đồng nghĩa với việc tạo ra khoảng quay đầu lớn cho các phương tiện giao thông.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Dũng cho rằng, một số ngã tư được bịt hiệu quả chưa cao, đặc biệt là nơi giải phân cách giữa quá hẹp, chỉ xe máy quay đầu thuận lợi, còn xe buýt quay đầu rất khó khăn.

Phải xem lại cụ thể, nghiên cứu kỹ, bởi về tổng thể việc bịt các ngã tư là thành công, nhưng còn một số điểm chưa thành công và một số điểm bất hợp lý”, ông Dũng nhấn mạnh.

Theo ông Dũng, do có nhiều quan điểm nên việc bịt hay mở các ngã tư phải được xem xét kỹ và Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội phải lắng nghe hơn.

Sau một thời gian bịt các ngã tư, vừa qua Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội đã dỡ bỏ các rào chắn tại các ngã tư Giảng Võ - Đê La Thành, Nguyễn Chí Thanh - La Thành và ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Láng. Sau khi rào chắn tại các ngã tư trên, nhất là tại ngã tư Giảng Võ - Đê La Thành được dỡ bỏ vẫn còn có nhiều quan điểm khác nhau, ngay cả từ phía các cơ quan chức năng.

"Với điểm bịt tại ngã tư Giảng Võ - Đê La Thành tôi thấy chưa hợp lý lắm vì dải phân cách đoạn này nhỏ nên hay ùn ở phía trên và dưới”, ông Dũng nêu quan điểm.

Trước phiên chất vấn ở Quốc hội tuần trước, đã có đại biểu gửi Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng chất vấn về trách nhiệm của Bộ GTVT trong việc UBND TP Hà Nội chi đến 27 tỉ đồng để bịt các ngã tư.

  • Ngọc Lê

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,