221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1278010
Thái tham vấn khủng hoảng chính trị với Việt Nam
1
Article
null
Thái tham vấn khủng hoảng chính trị với Việt Nam
,

- Hôm nay (7/5), Ngoại trưởng Thái Lan Kasit Piromya thăm làm việc tại Hà Nội, trao đổi những diễn biến gần đây của tình hình nước ông với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm.

Hội đàm với Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm, Ngoại trưởng Kasit Piromya khẳng định Chính phủ Thái Lan sẽ tiếp tục nỗ lực để thực hiện lộ trình hòa giải dân tộc.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm mong muốn Thái Lan nhanh chóng ổn định tình hình để tập trung phát triển kinh tế, vì lợi ích của nhân dân Thái Lan và vì hòa bình, ổn định ở khu vực.

Mô tả ảnh.
Ngoại trưởng Thái Lan Kasit Piromya. Ảnh: VNN

Ông Phạm Gia Khiêm tái khẳng định lập trường nguyên tắc của Việt Nam là "không can thiệp vào công việc nội bộ của Thái Lan, phản đối các hành động bạo lực và khủng bố".

Hai bên tin tưởng quan hệ song phương sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, đóng góp tích cực vào sự phát triển của mỗi nước và của ASEAN.

Ông Kasit Piromya chúc mừng việc Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị cấp cao ASEAN 16 tại Hà Nội vừa qua; khẳng định Thái Lan sẽ tiếp tục ủng hộ Việt Nam hoàn thành vai trò Chủ tịch ASEAN 2010 và đóng góp tích cực để các hội nghị sắp tới của ASEAN tại Hà Nội thành công tốt đẹp. Ông cũng chúc mừng Việt Nam với tư cách Chủ tịch ASEAN sẽ tham dự Hội nghị cấp cao G20 sắp tới.

Hai bên khẳng định sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác tại các diễn đàn khu vực và quốc tế; thúc đẩy kết nối tiểu vùng, trong đó có kết nối giao thông.

Tân Hoa Xã trước đó đưa tin Ngoại trưởng Kasit Piromya có chuyến thăm tới các quốc gia thành viên ASEAN nhằm giải thích về tình tình hình chính trị hiện nay của Thái Lan.

Chuyến thăm này là động thái mới nhất của Ngoại trưởng Thái Lan sau khi một số nhà ngoại giao nước ngoài đã có chuyến thị sát tới một số khu vực biểu tình theo lời mời của một số lãnh đạo phe Áo đỏ vừa qua.

  • X.Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,