221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1275454
Tạo khuôn khổ cho Hiệp định dẫn độ đa phương ASEAN
1
Article
null
Tạo khuôn khổ cho Hiệp định dẫn độ đa phương ASEAN
,

– AIFOCOM-7 kêu gọi các nước thành viên AIPA ngay lập tức xây dựng pháp luật, tạo khuôn khổ đồng bộ cho Hiệp định dẫn độ đa phương ASEAN.

AIFOCOM-7 là diễn đàn trao đổi thông tin và kinh nghiệm về đấu tranh chống hiểm họa ma túy trong hoạt động nghị viện của các nước thành viên AIPA - Đại hội đồng Liên nghị viện các quốc gia Đông Nam Á.

Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Quốc hội Nguyễn Văn Son kí thông qua Dự thảo Nghị quyết và báo cáo trình Đại hội đồng AIPA lần thứ 31. Ảnh: Đ.Q
Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Quốc hội Nguyễn Văn Son ký thông qua dự thảo Nghị quyết và báo cáo trình Đại hội đồng AIPA lần thứ 31. Ảnh: Đ.Q

Sau gần 2 ngày làm việc tại TP.HCM, sáng nay (24/4), Hội nghị AIFOCOM-7 đã thảo luận và thông qua dự thảo Nghị quyết về việc thúc đẩy thực hiện các nghị quyết của AIPA về phòng, chống ma túy và cải tiến hoạt động của AIFOCOM.

Dự thảo báo cáo của AIFOCOM-7 trình Đại hội đồng AIPA lần thứ 31 tổ chức tại Việt Nam vào tháng 9 tới cũng đã được thông qua.

Dự thảo Nghị quyết nêu rõ, các nước thành viên AIPA cần đóng góp tích cực vào việc thực hiện xây dựng cộng đồng ASEAN không ma túy vào năm 2015 - tuyên bố của các nước ASEAN - thông qua việc hoàn thiện khuôn khổ pháp luật và tạo các điều kiện cần thiết khác cho chính phủ các nước thành viên tổ chức thực hiện tốt các chương trình hành động phòng, chống ma túy của khu vực và quốc gia.

AIFOCOM-7 cũng kêu gọi các nước thành viên AIPA ngay lập tức xây dựng pháp luật, tạo khuôn khổ đồng bộ cho Hiệp định dẫn độ đa phương ASEAN. Tập trung nguồn lực cho các chương trình về giảm cầu ma túy. Đồng thời khuyến nghị AIFOCOM cải tiến hoạt động theo hướng: báo cáo quốc gia về phòng, chống ma túy cần được xây dựng trên một khuôn mẫu thống nhất giữa các nước thành viên và phiên họp định kỳ hàng năm cần tập trung theo chủ đề.

  • Nguyên An
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,