221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1274235
ASEAN không tán thành họp khẩn về tình hình Thái Lan
1
Article
null
ASEAN không tán thành họp khẩn về tình hình Thái Lan
,

- Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho hay, Việt Nam, Chủ tịch của ASEAN 2010, quyết định không triệu tập một Hội nghị cấp cao ASEAN đặc biệt về tình hình Thái Lan.

Mô tả ảnh.
Người biểu tình áo đỏ tại Bangkok. Ảnh: AP
Xung quanh diễn biến nội chính tại Thái Lan, có ý kiến cho rằng Việt Nam, với tư cách Chủ tịch ASEAN có thể ra Tuyên bố về tình hình Thái Lan và triệu tập một Hội nghị cấp cao ASEAN đặc biệt về tình tình chính trị ở quốc gia này.

Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga đã bác bỏ khả năng trên và khẳng định: “Việt Nam luôn tôn trọng nguyên tắc trong ASEAN là đồng thuận và không can thiệp vào công việc nội bộ của một nước thành viên”.

Trước những diễn biến tại Thái Lan, bà Nga cho hay, với tư cách là Chủ tịch ASEAN, Việt Nam đã chủ động, kịp thời tham vấn Thái Lan và các nước ASEAN về việc ra Tuyên bố của Chủ tịch ASEAN về tình hình bạo lực vừa qua ở Thái Lan.

Trên cơ sở phản hồi của các nước thành viên ASEAN, việc nhiều nước ASEAN đã bày tỏ quan điểm riêng và diễn biến tình hình Thái Lan, Việt Nam thấy chưa cần ra Tuyên bố của Chủ tịch ASEAN về tình hình Thái Lan vào thời điểm hiện nay.

“Qua tham khảo, các nước ASEAN không tán thành việc triệu tập một Hội nghị cấp cao ASEAN đặc biệt về tình hình Thái Lan”, bà Nga cho hay.

  • X.Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,