221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1250248
Viện trợ ODA kỷ lục cho Việt Nam: hơn 8 tỷ USD
1
Article
null
Viện trợ ODA kỷ lục cho Việt Nam: hơn 8 tỷ USD
,

- Kết thúc Hội nghị CG 2009 chiều nay (4/12), các nhà tài trợ quốc tế công bố mức cam kết viện trợ kỷ lục vốn ODA dành cho Việt Nam với hơn 8 tỷ USD.

Tổng mức ODA dành cho Việt Nam cam kết đạt 8,063.85 tỷ USD. Năm nay, Ngân hàng Thế giới (WB) trở thành nhà tài trợ lớn nhất với mức 2,498 tỷ USD.

Nhật Bản công bố mức viện trợ 1,64 tỷ USD trong khi Liên minh châu Âu (EU) công bố mức hơn 1 tỷ USD, trong đó Pháp tiếp tục là nhà tài trợ lớn nhất trong khối này với 378,26 triệu USD. Trong khi đó, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) dành 1,479 tỷ USD cho Việt Nam.

Mô tả ảnh.
Mức viện trợ ODA kỷ lục thể hiện sự ủng hộ chính sách phát triển của Việt Nam. Ảnh: XL

So với mức gần 6 tỷ USD cam kết của năm 2008, cam kết của nhà các tài trợ năm nay được Bộ trưởng Kế hoạch - Đầu tư Võ Hồng Phúc nhận định "thể hiện sự ủng hộ chính sách phát triển, đường lối của Việt Nam trong Đổi mới, hội nhập quốc tế".

Giám đốc WB tại Việt Nam Victoria Kwakwa cho hay nợ quốc gia của Việt Nam vẫn trong mức an toàn và không gặp vấn đề trong việc trả nợ. WB và các nhà tài trợ vẫn tiếp tục giám sát chặt chẽ khả năng trả nợ của Việt Nam.

Bộ trưởng Võ Hồng Phúc cũng khẳng định Chính phủ có trách nhiệm "sử dụng nguồn lực vốn vay ODA hiệu quả, giải ngân tốt cũng như giám sát việc thực hiện nguồn vốn".

  • X.Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,