221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1247412
Tọa đàm về điện hạt nhân Ninh Thuận, thủy điện Lai Châu
1
Article
null
Tọa đàm về điện hạt nhân Ninh Thuận, thủy điện Lai Châu
,

Chiều nay (20/11), Cổng Thông tin điện tử Chính phủ sẽ tổ chức buổi tọa đàm về hai dự án quan trọng: điện hạt nhân Ninh Thuận và thủy điện Lai Châu.

Mô tả ảnh.
Địa điểm xây nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận. Ảnh: Tuổi Trẻ
Cuộc tọa đàm sẽ bắt đầu từ 14h, với sự tham gia của lãnh đạo Bộ Công Thương, ban đầu tư dự án Điện hạt nhân và năng lượng tái tạo, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh Lai Châu…

Hai dự án lớn của ngành điện này đã được đặt lên bàn nghị sự của Quốc hội tại kỳ họp thứ 6. Dự kiến, ngày 25/11, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua chủ trương đầu tư.

Thời gian qua, trong dư luận xã hội cũng như các tại các phiên họp của Quốc hội, dự án điện hạt nhân Ninh Thuận và thủy điện Lai Châu nhận được nhiều ý kiến đóng góp, cả thuận và chưa thuận.

Thuận vì các dự án góp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, còn chưa thuận là bởi nhiều mối lo về hiệu quả của dự án, về vốn đầu tư lớn, về tính an toàn, về vấn đề di dân, về công nghệ v.v… 

Thủy điện Lai Châu có tổng mức đầu tư 33.000 tỷ đồng, số hộ và số dân phải di chuyển đến nơi ở mới là 1.331 hộ/5.867 khẩu thuộc 8 xã và 1 thị trấn. Với dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, đây là lần đầu tiên Việt Nam khai thác loại hình năng lượng đặc biệt này.

Với sự tham gia của các nhà quản lý, nhà lãnh đạo, các chuyên gia, buổi tọa đàm sẽ cung cấp thêm thông tin về hai dự án trọng điểm này.

Bạn đọc quan tâm có thể gửi câu hỏi và các ý kiến chia sẻ về hòm thư doi_thoai@chinhphu.vn.

Theo Cổng TTĐT Chính phủ

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin liên quan

,
,
,
,