221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1242206
Thủ tướng dự Hội nghị cấp cao ASEAN 15
1
Article
null
Thủ tướng dự Hội nghị cấp cao ASEAN 15
,

 - Hôm nay (23/10), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 15 và các Cấp cao liên quan giữa ASEAN với các đối tác bên ngoài tại Hua Hin, Thái Lan.

Mô tả ảnh.
 ASEAN đang thúc đẩy xây dựng Cộng đồng ASEAN. Ảnh: Chinhphu.vn
Theo Bộ Ngoại giao, với chủ đề “Cộng đồng Hành động, Cộng đồng Kết nối và Cộng đồng Nhân dân”, Hội nghị cấp cao ASEAN - 15 và các Cấp cao liên quan sẽ tập trung bàn phương hướng và biện pháp tiếp tục đưa Hiến chương ASEAN vào cuộc sống và thúc đẩy xây dựng Cộng đồng ASEAN theo Lộ trình đã được thông qua tại Cấp cao ASEAN - 14.

Các nhà lãnh đạo cũng sẽ thảo luận việc tăng cường quan hệ hợp tác nội khối ASEAN cũng như với các đối tác bên ngoài nhằm ứng phó với các thách thức toàn cầu như khủng hoảng kinh tế - tài chính, an ninh năng lượng - lương thực, môi trường và biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh…, trao đổi ý kiến về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Bộ Ngoại giao cho biết tham dự Hội nghị, Việt Nam mong muốn góp phần tích cực thúc đẩy đoàn kết và liên kết ASEAN, đẩy mạnh hơn nữa hợp tác nhiều mặt giữa ASEAN với các đối tác; tranh thủ sự ủng hộ và giúp đỡ của các đối tác để phục vụ mục tiêu an ninh và phát triển của ASEAN, nhất là xây dựng Cộng đồng và ứng phó với các thách thức toàn cầu; giữ vững và phát huy vai trò quan trọng của Hiệp hội ở khu vực.

Tại Hội nghị cấp cao ASEAN - 15, Việt Nam sẽ thông báo với các nước thành viên Hiệp hội công tác chuẩn bị của Việt Nam cho việc đảm nhận cương vị chủ tịch ASEAN 2010.

  • Xuân Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,