221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1238520
1,69 triệu USD xử lý dioxin tại sân bay Đà Nẵng
1
Article
null
1,69 triệu USD xử lý dioxin tại sân bay Đà Nẵng
,

 - Hôm nay (1/10), Mỹ công bố dự án xử lý ô nhiễm dioxin, phục hồi môi trường khu vực sân bay Đà Nẵng trị giá 1,69 triệu USD.

Mô tả ảnh.

Một góc sân bay Đà Nẵng, nơi trước đây là kho chứa chất da cam. Ảnh: danang.gov.vn

Dự án sẽ thực hiện giai đoạn đánh giá, lập kế hoạch và thiết kế công trình xử lý tẩy độc dioxin cho khu vực sân bay Đà Nẵng. Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đã trao hợp đồng cho CDM International thực hiện dự án này.

Trong khuôn khổ dự án, Chính phủ Việt Nam và USAID sẽ đánh giá tác động môi trường và xây dựng đồ án công trình, các thông số kỹ thuật và kế hoạch. Nhóm thực hiện dự án sẽ làm việc với cơ quan chuyên môn của Chính phủ Việt Nam về phương pháp thực hiện chi tiết.

Dự kiến, dự án sẽ được hoàn thành trong một năm. Kết quả dự án sẽ là cơ sở cho những nỗ lực tiếp theo để xây dựng một địa điểm chôn lấp an toàn, bóc tách đất và cát bị ô nhiễm tại các điểm nóng rồi cô lập số đất, cát đó tại nơi chôn lấp.

Đầu năm nay, Chính phủ Việt Nam và Mỹ cùng các nhà tài trợ đã nhất trí về phương pháp tẩy sạch để giải quyết ô nhiễm dioxin. Giai đoạn 1 gồm việc bóc tách và ngăn chặn sự lan tỏa của đất và cát bị ô nhiễm dioxin tại những khu chôn lấp an toàn để loại trừ khả năng phơi nhiễm ở người và môi trường. Giai đoạn 2 sẽ tập trung vào mục tiêu dài hạn là tiêu hủy dioxin. Giai đoạn này cần tiến hành thêm nhiều thử nghiệm trước khi lựa chọn một biện pháp cuối cùng.

  • X.Linh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,