221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1236822
Tàu hải quân Hoàng gia Australia thăm TP.HCM
1
Article
null
Tàu hải quân Hoàng gia Australia thăm TP.HCM
,

 - Tàu hải quân Hoàng gia Australia HMAS Darwin sẽ thăm TP.HCM nhằm tăng cường thiện chí và quan hệ giữa Việt Nam - Australia, theo thông cáo của Đại sứ quán Australia hôm nay (22/9).

Mô tả ảnh.
Tàu HMAS Darwin. Ảnh: Đại sứ quán Australia tại Hà Nội 
Đại sứ quán Australia cho biết tàu HMAS Darwin sẽ thăm TP.HCM từ ngày 28/9 đến 2/10 với 206 thủy thủ và sỹ quan. Thủy thủ đoàn sẽ gặp gỡ các sỹ quan và thủy thủ của Hải quân nhân dân Việt Nam, tham gia các hoạt động giao hữu thể thao, hoạt động từ thiện và tham quan.

Đại tá Stuart Dodds, tùy viên quốc phòng Australia tại Việt Nam cho hay từ khi thiết lập quan hệ hợp tác quốc phòng giữa hai nước năm 1999, 15 tàu chiến của hải quân Hoàng gia Australia đã đến thăm thiện chí Việt Nam và những chuyến thăm này đã và đang là những điểm nhấn trong quan hệ quốc phòng giữa hai nước.

"Tôi tin tưởng rằng, năm nay, tàu HMAS Darwin sẽ có một chuyến thăm thành công và thủy thủ đoàn sẽ được thăm đất nước Việt Nam tươi đẹp, gặp gỡ người dân Việt Nam thân thiện, thi đấu giao hữu thể thao và làm việc với các thủy thủ của Hải quân Việt Nam", ông nói. 

HMAS Darwin là tàu khu trục hộ tống có khả năng thực hiện các nhiệm vụ phòng không, chống tàu ngầm, trinh sát và tấn công. Tàu có khả năng chống trả cùng một lúc các nguy cơ từ trên không, mặt nước và dưới nước.

Hệ thống vũ khí chính của tàu HMAS Darwin là tên lửa phòng không tầm trung Standard và tên lửa đối hải Harpoon. Cả hai hệ thống này đều được lắp trên giàn phóng Mk13 phía mũi tàu. Ngoài ra, tàu còn có pháo 76mm và hệ thống Phalanx 20mm chống tên lửa được lắp phía trên hầm đỗ của máy bay.

Tàu HMAS Darwin đã được cử đến Trung Đông 5 lần vào các năm 1990, 1991, 1992, 2002 và 2004. Tàu cũng được cử đến Đông Timor (Timor Leste) vào năm 1999 và tham gia vào các chiến dịch trên đảo Salomon năm 2001.

Thông cáo của Đại sứ quán Australia nhấn mạnh: "Nhân dịp kỷ niệm 10 năm hợp tác quốc phòng giữa quân đội Australia và QĐND Việt Nam, việc TP.HCM có thể đón tàu chiến Hải quân Hoàng gia Australia là một sự kiện tốt đẹp. Đây là minh chứng cho sự phát triển không ngừng trong quan hệ quốc phòng giữa hai nước".

  • X.Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,