221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1232672
Bộ Quốc phòng quyết định lập Vùng 2 hải quân
0
Article
null
Bộ Quốc phòng quyết định lập Vùng 2 hải quân
,

Bộ Quốc phòng công bố quyết định thành lập thêm Vùng 2 hải quân sáng 28/8 tại TP.HCM, với sự hiện diện của đông đảo cán bộ chiến sĩ hải quân và đại diện các tỉnh, thành phía Nam.

Phó Đô đốc Nguyễn Văn Hiến, Tư lệnh Quân chủng hải quân, cho biết: việc thành lập Vùng 2 hải quân nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc trong tình hình mới. Tư lệnh Nguyễn Văn Hiến nói rõ thêm: “Việc ra đời của Vùng 2 hải quân cũng nhằm tăng cường lực lượng để xây dựng hải quân nhân dân VN theo hướng: tinh gọn, mạnh, cơ động, phản ứng nhanh, có cơ cấu cân đối, đồng bộ, đủ thành phần lực lượng tác chiến trên các khu vực biển đảo”.

Vùng 2 hải quân được giao nhiệm vụ là lực lượng nòng cốt quản lý, bảo vệ chủ quyền vùng biển từ Bình Thuận đến Bạc Liêu, trong đó có khu vực trọng điểm là vùng biển có các cụm kinh tế - khoa học - dịch vụ (gọi tắt là DK1) thuộc thềm lục địa phía Nam.

Chỉ huy trưởng Vùng 2 hải quân là đại tá Nguyễn Văn Tuyến và chính ủy là đại tá Mai Tiến Tuyên.

Theo ông Mai Tiến Tuyên, ngoài nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc, Vùng 2 hải quân cũng sẽ thực hiện các nhiệm vụ khác như bảo vệ, tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ ngư dân khi gặp giông bão hoặc gặp nạn trên biển.

Theo Tuổi Trẻ

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,