221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1230667
Lập đường dây nóng với Bộ Ngoại giao hỗ trợ ngư dân
1
Article
null
Lập đường dây nóng với Bộ Ngoại giao hỗ trợ ngư dân
,

Ngày 17/8, đoàn công tác Bộ Ngoại giao làm việc với UBND TP Đà Nẵng về những giải pháp hỗ trợ và bảo vệ ngư dân đánh bắt cá trên Biển Đông.

Tại cuộc gặp mặt, sau khi đề cập một số vấn đề nhằm tăng cường, hỗ trợ tìm kiếm cơ hội hợp tác quốc tế nhất là trong lĩnh vực du lịch, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn lưu ý chính quyền TP Đà Nẵng cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với bộ đội biên phòng nhằm kiểm tra, kiểm soát thường xuyên số lượng cũng như hải trình các tàu cá của địa phương.

Đại diện của bộ đề nghị địa phương tiếp tục trang bị những kiến thức cơ bản về Luật hàng hải cho ngư dân để tránh trôi lạc vào vùng lãnh hải các nước khác cũng như khuyến cáo ngư dân không dùng mìn, thuốc nổ để khai thác thủy hải sản...

Trong trường hợp xảy ra việc các tàu cá của địa phương bị các nước khác bắt giữ, bên cạnh việc phối hợp với bộ đội biên phòng và quân chủng hải quân, TP cũng cần lập ngay đường dây nóng với Bộ Ngoại giao để bộ kịp thời nắm thông tin và can thiệp ngay khi cần thiết.

Hôm 12/8, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan phối hợp đảm bảo an toàn cho ngư dân khi khai thác hải sản trên Biển Đông thuộc chủ quyền của Việt Nam.

PV- Tuổi Trẻ
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,