221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1229638
Chủ tịch Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn cho ngư dân
1
Article
null
Chủ tịch Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn cho ngư dân
,

- Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan phối hợp đảm bảo an toàn cho ngư dân TP khi khai thác hải sản trên Biển Đông thuộc chủ quyền của Việt Nam.

 

Văn phòng UBND TP Đà Nẵng hôm nay (12/8) cho hay, Chủ tịch UBND TP Trần Văn Minh vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan liên quan đảm bảo an toàn cho ngư dân khi tham gia khai thác, đánh bắt hải sản trên Biển Đông.  

Mô tả ảnh.

Đảm bảo an toàn cho ngư dân trên Biển Đông thuộc chủ quyền Việt Nam. Ảnh: HC

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn phối hợp với UBND các quận, huyện phổ biến, quán triệt cho ngư dân lưu ý chỉ đánh bắt hải sản tại vùng biển đã được xác định thuộc chủ quyền của VN, đồng thời cảnh giác với các tàu lạ trong quá trình đánh bắt. Khi phát hiện có tàu lạ, phải báo ngay cho Bộ Chỉ  huy Bộ đội biên phòng TP qua hệ thống thông tin liên lạc được trang bị trên tàu để được hướng dẫn xử lý tình huống kịp thời.

 

UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu UBND các quận ven biển thông báo kịp thời các trường hợp ngư dân của TP bị phía nước ngoài bắt giữ cho Sở Ngoại vụ để phối hợp với cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài làm việc với các cơ quan chức năng nước sở tại giải quyết các vấn đề liên quan.

 

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng TP có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sở Ngoại vụ mọi diễn biến có liên quan đến nhân tố nước ngoài trên vùng biển TP để phối hợp xử lý  các vấn đề liên quan và đấu tranh bằng con đường ngoại giao đối với mọi hành vi vi phạm chủ quyền vùng biển Việt Nam.

 

Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cũng cho hay, lãnh đạo TP vừa giao Sở NN-PTNT khẩn trương lắp đặt máy thông tin liên lạc tầm xa cho ngư dân, đồng thời tổ chức tốt việc đăng ký, đăng kiểm đối với các tàu cá có công suất từ 20CV trở lên.

 

Trước đó, ngày 3/8, UBND quận Thanh Khê (Đà Nẵng) và Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng 248 đã tổ chức khánh thành, đưa vào sử dụng trạm thông tin liên lạc trên biển do quận Thanh Khê đầu tư tặng đồn Biên phòng 248 .

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,