221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1225735
Trình Chính phủ phương án giá điện giờ cao điểm trước 10/8
0
Article
null
Trình Chính phủ phương án giá điện giờ cao điểm trước 10/8
,

 - Bộ Công Thương được giao hôm nay (22/7) chủ trì xây dựng phương án xử lý giá điện giờ cao điểm sáng, trình Thủ tướng trước ngày 10/8 tới.

Mô tả ảnh.

Giữ nguyên qui định giá điện giờ cao điểm sáng sẽ làm tăng thêm chi phí cho doanh nghiệp. Ảnh: itc.lamdong

Thủ tướng yêu cầu phương án xử lý phải theo hướng vừa giảm bớt khó khăn cho những doanh nghiệp bị tác động nhiều do thực hiện giá điện giờ cao điểm sáng, vừa bảo đảm tính khả thi.

Ngày 30/6 vừa qua, Bộ Công Thương đã có tờ trình Thủ tướng về giá điện giờ cao điểm sáng nhằm tháo gỡ một phần khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất, đặc biệt doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bộ này đã đề xuất 2 phương án. Phương án 1 giữ nguyên quy định về giờ cao điểm sáng, chỉ xem xét để giảm mức giá điện giờ cao điểm sáng đối với các doanh nghiệp sản xuất quy mô nhỏ mua điện từ cấp điện áp 35/22KV trở xuống.

Phương án 2 giữ nguyên quy định giờ cao điểm sáng và mức giá điện cho giờ cao điểm như hiện hành. Việc này sẽ bảo đảm doanh thu và tỉ suất lợi nhuận của các DN kinh doanh điện như đã dự kiến. Tuy nhiên, phương án này phần nào gây ảnh hưởng DN, làm tăng chi phí sản xuất và giá thành của không ít DN quy mô nhỏ và vừa, DN sản xuất một ca, ảnh hưởng chính sách hỗ trợ của Nhà nước cho khu vực DN nhỏ và vừa.

Vừa qua, Bộ Công thương đã đi kiểm tra tác động của giá điện giờ cao điểm sáng đối với 40.000 doanh nghiệp cả nước. Theo Bộ này, mức độ tác động của giá điện giờ cao điểm sáng tới các doanh nghiệp là không lớn.

Mức chi phí tiền điện tăng thêm do ảnh hưởng của giá điện giờ cao điểm sáng tới tất cả các doanh nghiệp sản xuất dao động trung bình tăng từ 2 - 20%.

  • Ngọc Lê

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,