221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1216888
WB hỗ trợ Việt Nam 350 triệu USD khắc phục suy thoái
1
Article
null
WB hỗ trợ Việt Nam 350 triệu USD khắc phục suy thoái
,

 - Văn phòng của Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam cho hay Ban giám đốc WB đã thông qua Gói tín dụng hỗ trợ giảm nghèo lần thứ 8 trị giá 350 triệu USD giúp Việt Nam khắc phục suy thoái.

Ghi nhận những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong cải cách kinh tế, Ban giám đốc WB thông qua khoản hỗ trợ khoản tín dụng nói trên nhằm trực tiếp hỗ trợ ngân sách nhà nước nhằm thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2006 – 2010, giải quyết những thách thức kinh tế trong bối cảnh suy thoái toàn cầu.

“Từ trước tới nay, gói kích cầu của chính phủ đã mang lại những ảnh hưởng tích cực cho nền kinh tế. Khoản tín dụng này được thông qua trong Chương trình Ứng phó nhanh đối với Khủng hoảng Tài chính Toàn cầu từ IDA. Chương trình này cung cấp hỗ trợ tài chính cần thiết để triển khai gói kích cầu của Chính phủ cũng như chương trình cải cách trong khuôn khổ hoạt động của PRSC”, Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc WB  tại Việt Nam cho hay.

WB cho biết cũng dự kiến cung cấp tín dụng trị giá hơn 4 tỷ USD hỗ trợ Việt Nam phát triển trong vòng 2 năm tới. Khoản tín dụng này sẽ huy động từ cả nguồn tín dụng ưu đãi và nguồn tín dụng dành cho các nước có thu nhập trung bình.

  • L.X
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,