221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1213556
Việt Nam chuẩn bị vai trò Chủ tịch ASEAN
1
Article
null
Việt Nam chuẩn bị vai trò Chủ tịch ASEAN
,

 - Theo Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký Quyết định về việc thành lập Uỷ ban Quốc gia chuẩn bị và thực hiện vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2010.

Đại sứ Việt Nam tại ASEAN Vũ Đăng Dũng (trái). Ảnh: Bộ Ngoại giao
Việt Nam sẽ đảm nhiệm vị trí nước Chủ tịch ASEAN vào năm 2010, đúng dịp tròn 15 năm gia nhập Hiệp hội, đánh dấu quá trình hội nhập thế giới của đất nước.

Ủy ban Quốc gia về chuẩn bị và thực hiện vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2010 (UBQG về ASEAN 2010) do Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm đứng đầu.

Ủy ban được giao tổ chức, chỉ đạo, điều phối các bộ, cơ quan, địa phương về các lĩnh vực công tác có liên quan đến việc chuẩn bị và tổ chức các hội nghị của ASEAN; của ASEAN với các đối tác bên ngoài từ cấp thấp đến cấp cao nhất và các hoạt động khác thuộc khuôn khổ Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN từ tháng 1 đến hết tháng 12 năm 2010.
 
Với vị thế được củng cố tại khu vực sau hơn một thập kỷ gia nhập, Việt Nam đang nỗ lực thúc đẩy liên kết nội khối, hợp tác giữa ASEAN với các đối tác bên ngoài, tăng cường tình đoàn kết, tính thống nhất của ASEAN.

Cũng để chuẩn bị cho công tác Chủ tịch ASEAN, tháng 2 vừa qua, Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Đại diện thường trực Việt Nam tại ASEAN.

  • X.Linh
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>