221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1192952
Úc thảo luận khả năng hỗ trợ xây cầu Cao Lãnh
1
Article
null
Úc thảo luận khả năng hỗ trợ xây cầu Cao Lãnh
,

 - Hôm nay (26/4), Quốc vụ khanh phụ trách viện trợ phát triển của Úc Bob McMullan thăm Việt Nam để trao đổi về các vấn đề viện trợ phát triển.


 

Quốc Vụ Khanh Úc Bob McMullan. Ảnh: Đại sứ quán Úc tại Việt Nam

Đại sứ quán Úc tại Việt Nam cho hay, ông Bob McMullan sẽ thảo luận về khả năng hỗ trợ của Úc trong dự án xây dựng cầu Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Vừa qua, Chính phủ Úc đã công bố tài trợ 12 triệu đôla Úc để triển khai dự án nghiên cứu thiết kế ban đầu cho cây cầu này. Đây là một phần chương trình hỗ trợ Việt Nam phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế.

Phát biểu trước chuyến thăm, ông Bob McMullan cho hay Việt Nam là một đối tác quan trọng của Úc. Úc cũng được hưởng lợi từ tiến trình phát triển của Việt Nam.

"Chúng ta có những mối quan tâm chung trong khu vực và đang hợp tác ngày càng mạnh mẽ ở nhiều cấp độ trong các khu vực Nhà nước, doanh nghiệp và lĩnh vực giáo dục”, ông McMullan nhấn mạnh.
 
Tại Việt Nam, Quốc vụ khanh Úc sẽ có các cuộc làm việc với quan chức Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, thăm Viện Mắt Trung ương và tỉnh An Giang, nơi có dự án của Úc hỗ trợ người dân địa phương chương trình nước sạch và vệ sinh nông thôn.
 
Ông cũng sẽ cùng Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam khai trương một dự án giúp đỡ phụ nữ và trẻ em có HIV do AusAID - Cơ quan Phát triển Quốc tế của Úc - tài trợ.
 
 “Tôi cũng sẽ nhấn mạnh về sự cần thiết của việc đối phó với biến đổi khí hậu, một vấn đề có tầm đặc biệt quan trọng đối với Việt Nam. Thúc đẩy việc hội nhập kinh tế khu vực và toàn cầu cũng là một ưu tiên quan trọng, nhất là trong bối cảnh Australia và Việt Nam đang cùng phải chèo lái để vượt qua những thách thức mới như cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu hiện nay”, Quốc vụ khanh Úc cho biết thêm.

  • Xuân Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>