221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1193096
Đại tướng Võ Nguyên Giáp làm Chủ tịch danh dự VVFSA
1
Article
null
Đại tướng Võ Nguyên Giáp làm Chủ tịch danh dự VVFSA
,

Trong khuôn khổ chuyến thăm và tìm hiểu Việt Nam từ ngày 24/4-4/5, chiều 24/4, tại Hà Nội, đoàn đại biểu Hội hữu nghị và đoàn kết Venezuela - Việt Nam (VVFSA) do ông Octavio Beaumont, Chủ tịch Hội làm Trưởng đoàn đã đến chào và hỏi thăm sức khoẻ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. 

Chủ tịch Hội Octavio Beaumont thông báo với Đại tướng, Hội hữu nghị ở Thủ đô Caracas (Venezuela), đã bầu Đại tướng Võ Nguyên Giáp là Chủ tịch danh dự của Hội và bà Phan Thị Quyên, vợ anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi là đại biểu danh dự.

Khi nghe giới thiệu trong đoàn có cả cựu du kích quân Caracas, Luis Alberto Correa Suarez - người tham gia kế hoạch bắt cóc Trung tá tình báo Mỹ Smolen để trao đổi đòi trả tự do cho anh Nguyễn Văn Trỗi, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành về tinh thần quốc tế cao cả của các du kích quân Caracas năm xưa. 

Đại tướng gửi lời hỏi thăm tới nhân dân châu Mỹ Latinh, đặc biệt là Tổng thống Venezuela, Hugo Chavez và chúc cho tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Venezuela mãi mãi bền vững.

Nhân cuộc gặp mặt, Đại sứ Venezuela tại Việt Nam Jorge Rondon Uzcategui đã trao tặng Đại tướng Võ Nguyên Giáp món quà lưu niệm mang biểu tượng lá cờ hai nước Venezuela và Việt Nam.

Theo TTXVN

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,