221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1192028
Bộ Quốc phòng tổng kết phân giới cắm mốc với Trung Quốc
1
Article
null
Bộ Quốc phòng tổng kết phân giới cắm mốc với Trung Quốc
,
Ngày 22/4, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng đã tổ chức hội nghị đánh giá công tác tham gia phân giới cắm mốc trên bộ giữa Việt Nam - Trung Quốc của các đơn vị quân đội.
 
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Phan Trung Kiên - Trưởng Ban chỉ đạo Phân giới cắm mốc Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị. Cùng dự có đại biểu các bộ, ban, ngành của Trung ương và lãnh đạo các quân khu có chung đường biên giới với Trung Quốc.

Quán triệt Chỉ thị số 25 của Thủ tướng Chính phủ về việc giao nhiệm vụ cho các bộ, ngành và địa phương tổ chức thực hiện nhiệm vụ phân giới cắm mốc, những năm qua, các lực lượng thuộc Bộ Quốc phòng đã vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ triển khai tốt công tác chuẩn bị như tập huấn, mua sắm trang bị, phương tiện phục vụ công tác phân giới cắm mốc.
 
Với tinh thần trách nhiệm và sự đoàn kết, phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, chính quyền địa phương 7 tỉnh biên giới, các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng đã làm tốt công tác quản lý bảo vệ biên giới, giữ vững chủ quyền lãnh thổ.
 
Các đơn vị đã tổ chức rà phá hàng nghìn vật cản, làm đường vận chuyển mốc, đảm bảo thông tin, cơ yếu, bảo vệ dẫn đường, góp phần cùng các lực lượng khác hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phân giới 1.400km đường biên giới trên bộ, cắm 1.991 cột mốc, trong đó có 1.548 cột mốc chính và 443 cột mốc phụ trên bộ giữa Việt Nam - Trung Quốc.
 
(Theo TTXVN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,