221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1190024
Nhận dạng thách thức châu Á và vai trò của Việt Nam
1
Article
null
Nhận dạng thách thức châu Á và vai trò của Việt Nam
,
- Trong 3 ngày (22 - 24/4), cuộc hội nghị với chủ đề "Nhận dạng thách thức châu Á và vai trò mới của Việt Nam" sẽ được Asia Society phối hợp với Bộ Kế hoạch - Đầu tư và Wall Street Journal tổ chức tại TP. HCM. Hội nghị thu hút sự có mặt của các nhà lãnh đạo, học giả và doanh nhân nhiều nước trên thế giới.
 
Sẽ có
Con đường phát triển của Việt Nam sau khủng hoảng ra sao?
8 phiên thảo luận cùng sự tham gia của nhiều nhà lãnh đạo của Việt Nam, ASEAN, Nhật Bản, Mỹ... và giới học giả, doanh nhân.

Những nội dung sẽ được thảo luận và tìm lời giải gồm: Những biến đổi nhanh chóng với cuộc khủng hoảng kinh tế và sự chuyển đổi quyền lực nhiều nước, đặc biệt là Mỹ với tân chính quyền Obama
sẽ tác động ra sao tới châu Á và sự sẵn sàng thích ứng của các nước như thế nào? Hệ quả của suy thoái kinh tế Mỹ và phản ứng của Chính phủ mới của Mỹ sẽ tác động như thế nào đến châu Á?

Cuộc khủng hoảng cũng đang đặt ra câu hỏi về việc thiết lập lại sự cân bằng quyền lực trên thế giới, sự chuyển dịch cán cân các cường quốc kinh tế. Chúng ta cần nhận diện những phức tạp của tình hình thế giới hiện nay ra sao? Và giải pháp ứng phó cũng như lâu dài cho sự phát triển là gì?

Với Việt Nam, liều thuốc nào sẽ phù hợp một nền kinh tế dựa chủ yếu vào xuất khẩu? Tiến sâu vào hội nhập toàn cầu, khuynh hướng chính sách sẽ là gì? Hiện đất nước đang phát triển như thế nào và cần làm gì để tiếp tục con đường đã chọn?

Liệu Việt Nam có trở thành một Thái Lan, một Indonesia sau 1997 do khủng hoảng?

Những mô thức phát triển nào của thế giới Việt Nam có thể nhìn vào để học hỏi và tìm con đường riêng cho mình? Những chính sách kinh tế nào cần được thực hiện để Việt Nam thực hiện các tham vọng và mục tiêu phát triển của mình?
 
Đây là hội nghị hợp tác châu Á lần thứ 19 được Asia Society tổ chức.
  • Hoàng Phương

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,