221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1188580
Thủ tướng yêu cầu HN dừng xây khách sạn trong công viên
1
Article
null
Thủ tướng yêu cầu HN dừng xây khách sạn trong công viên
,

 - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa yêu cầu TP Hà Nội dừng việc xây dựng khách sạn SAS Royal Hotel tại công viên Thống Nhất.

>> Toàn cảnh vụ việc xây khách sạn trong công viên Thống Nhất

Thủ tướng Chính phủ giao UBND thành phố Hà Nội phối hợp với các cơ quan liên quan lựa chọn một địa điểm khác, giới thiệu cho nhà đầu tư thực hiện dự án, đồng thời đánh giá, xác định kinh phí do Công ty liên doanh đã đầu tư vào dự án và đề xuất phương án xử lý.

Theo báo cáo của chủ đầu tư, đến nay công trình đã hoàn thành phần móng cọc và đang làm tường vây, vốn đầu tư đã thực hiện khoảng 14,5 triệu USD. Ảnh: Phạm Hải

UBND thành phố Hà Nội có trách nhiệm chỉ đạo rà soát quy hoạch chi tiết xây dựng, bảo đảm hệ thống công viên, cây xanh đáp ứng yêu cầu phát triển của Thủ đô Hà Nội.

Dự án Khách sạn SAS Hanoi Royal tiêu chuẩn 4 sao, 5 tầng nổi với 376 phòng do liên doanh giữa Tổng công ty Du lịch Hà Nội và đối tác SIH Investment Limited, Singapore (liên doanh giữa Vinacapital, Accor và River Nile) thực hiện, tổng vốn đầu tư 40 triệu USD tại 295 Lê Duẩn, Hà Nội, nằm liền kề Công viên Thống Nhất. 

Tuần trước, trao đổi với VietNamNet về dự án khách sạn gây tranh cãi này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho hay, thành phố đang đánh giá, xác định kinh phí do liên doanh SAS Hanoi Royal Ltd đã đầu tư đến thời điểm này để đề xuất phương án bồi thường.

Theo báo cáo của chủ đầu tư, đến nay công trình đã hoàn thành phần móng cọc và đang làm tường vây, vốn đầu tư đã thực hiện khoảng 14,5 triệu USD.

Tuy nhiên, Bí thư Hà Nội nói, thành phố sẽ xem xét, đánh giá chi tiết, không phải chủ đầu tư báo cáo bao nhiêu, đền bù thiệt hại bấy nhiêu.

"Nhiều phương án được đưa ra, nhưng thành phố đang tính toán để có phương án đền bù cuối cùng, sao cho thiệt hại ở mức thấp nhất có thể", ông Nghị cho hay.

Bí thư Thành ủy tiết lộ, có thể cân nhắc việc lấy đất đền đất, bố trí cho chủ đầu tư một diện tích rộng hơn diện tích đất hiện tại để  SAS Hanoi Royal Ltd xây khách sạn mới.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cũng tuyên bố: "Để gỡ vướng mắc, các phía đều phải chịu sự hy sinh nhất định. Nguyện vọng của cả chính quyền và người dân là giữ lại đất công viên để sau này, khi có điều kiện, sẽ hoàn thiện quy hoạch sao cho nơi này thành công viên cây xanh phục vụ cho nhân dân".

Như vậy, đúng 2 tháng sau khi báo VietNamNet đăng tải lá thư ngỏ của Kiến trúc sư Trần Thanh Vân khiến giới chuyên môn và công luận đồng loạt lên tiếng đòi ngừng dự án khách sạn, Thủ tướng đã ra quyết định đáp ứng mong mỏi của đông đảo người dân.

Công viên Thống Nhất được coi là lá phổi xanh hiếm hoi của Thủ đô, có giá trị tinh thần và lịch sử lớn lao với nhiều thế hệ người Hà Nội.

  • V.Anh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,