221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1185638
Khách sạn trong công viên: Cân nhắc lấy đất đền đất
1
Article
null
Khách sạn trong công viên: Cân nhắc lấy đất đền đất
,

 - Trao đổi với VietNamNet bên lề Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ thành phố hôm nay (7/4) về dự án khách sạn Novotel on the Park tại công viên Thống Nhất, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho hay, thành phố đang đánh giá, xác định kinh phí do liên doanh  SAS Hanoi Royal Ltd đã đầu tư đến thời điểm này để đề xuất phương án bồi thường.

"Thiệt hại ở mức thấp nhất có thể"

Ảnh: K.Hà
Theo báo cáo của chủ đầu tư, đến nay công trình đã hoàn thành phần móng cọc và đang làm tường vây, vốn đầu tư đã thực hiện khoảng 14,5 triệu USD.

Tuy nhiên, Bí thư Hà Nội nói, thành phố sẽ xem xét, đánh giá chi tiết, không phải chủ đầu tư báo cáo bao nhiêu, đền bù thiệt hại bấy nhiêu.

"Nhiều phương án được đưa ra, nhưng thành phố đang tính toán để có phương án đền bù cuối cùng, sao cho thiệt hại ở mức thấp nhất có thể", ông Nghị cho hay.

Bí thư Thành ủy cũng tiết lộ, có thể cân nhắc việc lấy đất đền đất, bố trí cho chủ đầu tư một diện tích rộng hơn diện tích đất hiện tại để  SAS Hanoi Royal Ltd xây khách sạn mới.

Do SAS Hanoi Royal Ltd đã thi công xong phần móng cọc và đang làm tường vây nên thành phố dự kiến sẽ tái sử dụng phần hạ tầng này để phục vụ cho hoạt động chung của công viên và tính vào mức giá đền bù.

Kinh nghiệm từ sau câu chuyện này, theo Bí thư Hà Nội, là với những dự án có tính chất phức tạp, kéo dài, nhạy cảm, "phải chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi đưa ra để có sự đồng thuận trong dư luận xã hội".

Trước đó, trao đổi với VietNamNet, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cũng khẳng định: "Để gỡ vướng mắc, các phía đều phải chịu sự hy sinh nhất định. Nguyện vọng của cả chính quyền và người dân là giữ lại đất công viên để sau này, khi có điều kiện, sẽ hoàn thiện quy hoạch sao cho nơi này thành công viên cây xanh phục vụ cho nhân dân".

Về hiện tượng băm nát quy hoạch trước ngày Thủ đô mở rộng dẫn đến chuyện đua nhau ôm đất, lập dự án "treo" mà báo chí phản ánh gần đây, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho hay, thành phố sẽ xem xét trách nhiệm các cán bộ liên quan.

"Sau khi rà soát lại các dự án cấp thiết, căn cứ trên tỷ lệ dự án bị loại, thành phố sẽ phải phân tích xem các dự án liên quan đến cán bộ nào. Với từng dự án và từng sai phạm cụ thể, sẽ phải cân nhắc để có điểm cộng, điểm trừ", ông Nghị khẳng định.

  • Lê Nhung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,