221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1179754
Chính phủ sẽ kiểm tra việc triển khai chương trình kích cầu tại địa phương
1
Article
null
Chính phủ sẽ kiểm tra việc triển khai chương trình kích cầu tại địa phương
,

Theo nguồn tin từ Văn phòng Chính phủ, sắp tới, Chính phủ sẽ tổ chức các đoàn công tác do các thành viên Chính phủ dẫn đầu đi kiểm tra tình hình các địa phương thực hiện chương trình kích cầu đầu tư theo Nghị quyết 30 của Chính phủ.

 

(Ảnh: chinhphu.vn)
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giao Văn phòng Chính phủ chuẩn bị các nội dung liên quan đến việc thực hiện Nghị quyết 30 của Chính phủ để Đoàn công tác của Chính phủ làm việc với các địa phương.

 

Bộ trưởng Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc chuẩn bị các nội dung cần thiết để lãnh đạo Văn phòng Chính phủ xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

 

Trước đó, trong các ngày từ 14-18/3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dẫn đầu Đoàn công tác Chính phủ làm việc tại các tỉnh Long An, Đồng Tháp và An Giang với trọng tâm là kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội địa phương, đồng thời đưa ra quyết sách quan trọng nhằm tạo ra sự phát triển vượt bậc đối với vùng Tây Nam Bộ vốn giàu tiềm năng sản xuất và xuất khẩu các mặt hàng nông sản chiến lược của đất nước, gồm: lúa gạo, cá tra, basa.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ rõ, thế mạnh lớn của các tỉnh miền Tây Nam Bộ chính là nông nghiệp, lúa gạo, cá tôm, song điều quan trọng nhất là phải biết ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ, huy động sức mạnh tổng hợp của doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, có cơ chế thích hợp từ sản xuất đến chế biến, tiêu thụ nhằm tạo ra bước phát triển quan trọng, sớm đem lại sự phồn vinh, giàu có cho nhân dân miền Tây Nam Tổ quốc.

 

Trong một hoạt động khác, từ 17-20/3, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính đã có chuyến công tác kiểm tra chương trình kích cầu của Chính phủ và tình hình thực hiện Đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước giai đoạn 2007-2010 (Đề án 30) tại các tỉnh Đông Nam Bộ, gồm Bình Phước, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu.

 

Trong chuyến công tác này, Bộ trưởng Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Phúc lưu ý việc các địa phương thực hiện giãn, giảm thu một số loại thuế giúp doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn trong bối cảnh kinh tế hiện nay; tình hình đẩy mạnh đầu tư xây dựng cơ bản, trong đó có hỗ trợ đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân ở các khu công nghiệp; tiến độ triển khai Đề án 30 tại từng địa phương,...

 

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, Bộ trưởng Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp gỡ đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại TP. Hồ Chí Minh, ngày 20/3. Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc một lần nữa khẳng định, việc tích cực triển khai Đề án 30 thể hiện quyết tâm của Chính phủ cũng như Thủ tướng Chính phủ nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp, đồng thời cũng thể thiện cam kết trước các nhà đầu tư nước ngoài về việc tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, lành mạnh.

 

(Theo Cổng TTĐT Chính phủ) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,