221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1169940
Chính phủ xem xét xử lý sai phạm "xà xẻo" tiền Tết
1
Article
null
Chính phủ xem xét xử lý sai phạm 'xà xẻo' tiền Tết
,

Theo Văn phòng Chính phủ, phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 2/2009 diễn ra đầu tuần tới (2-3/3) sẽ xem xét, thảo luận kết quả tổng kiểm tra việc thực hiện hỗ trợ tiền cho người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu.

>> Toàn cảnh vụ xà xẻo tiền hỗ trợ Tết người nghèo

Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ
Trong 2 ngày, Chính phủ sẽ tập trung thảo luận những vấn đề trọng tâm về ngăn chặn suy giảm kinh tế, xem xét các báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội trong 2 tháng đầu năm, trong đó bao gồm cả công tác dự báo tình hình kinh tế thế giới và trong nước.

Kết quả tổng kiểm tra việc thực hiện hỗ trợ tiền cho người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu và các giải pháp bảo đảm an sinh xã hội cũng sẽ được Chính phủ xem xét, thảo luận tại phiên họp này.

Báo cáo kết quả triển khai thực hiện Quyết định 81/QĐ-TTg về việc hỗ trợ 200.000 đồng/người nhưng không quá 1 triệu đồng/hộ đã được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giao cho Bộ Tài chính, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội chuẩn bị, trong đó Thủ tướng yêu cầu 2 Bộ này phải đề xuất cụ thể các biện pháp xử lý sai phạm.

Tại phiên họp, Chính phủ sẽ thảo luận báo cáo tình hình thực hiện chương trình công tác tháng 2/2009, các quyết nghị của Chính phủ từ phiên họp tháng 1/2009 như việc triển khai cụ thể hóa các chủ trương, chính sách lớn, các gói giải pháp cấp bách của Chính phủ nhằm ngăn chặn suy giảm kinh tế, duy trì tăng trưởng và bảo đảm an sinh xã hội, công tác đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng cơ bản, ưu tiên một số lĩnh vực cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi..., các giải pháp hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh...

Đặt lên bàn nghị sự của Chính phủ tại phiên họp thường kỳ này còn bao gồm một số báo cáo quan trọng trong tháng 2/2009 về công tác cải cách hành chính; công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; các dự án Luật Dân quân tự vệ, Luật Ngân sách Nhà nước (sửa đổi), Luật Cơ yếu và dự kiến Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2010 của Chính phủ.

Theo Cổng TTĐT Chính phủ

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,